Tuấn Anh: Lời giải cho “nụ cười khẩy” của Chanathip

Thứ Ba, ngày 19/11/2019 - 09:49
5 /5 của 1 đánh giá

Trận đại chiến giữa Việt Nam với Thái Lan vào tối ngày 19/11 không chỉ là cuộc so tài duyên nợ giữa 2 nền bóng đá mà thành bại trong trận đấu này còn được quyết định bởi Tuấn Anh và Chanathip Songkrasin.

Ngày 24/5/2015, khi Việt Nam làm khách trên đất Thái ở vòng loại thứ 2 World Cup 2018, HLV Toshiya Miura đã cắt cử ít nhất là 2 cầu thủ theo kèm Chanathip bởi ông hiểu rõ rằng sự nguy hiểm của tiền vệ này.

Phong tỏa Chanathip, cầu thủ Việt Nam không còn cách nào khác ngoài việc thực hiện các pha bóng quyết liệt. Nhưng tiền vệ nhỏ con của Thái Lan không hề e sợ các pha bóng đó, thậm chí sau khi đứng dậy, anh còn tạo ra “nụ cười khẩy” đầy thách thức trên môi.

Có nhiều thời điểm, Chanathip “nhử” cho các cầu thủ Việt Nam vào bóng rồi ngã cực kỳ chủ động. So với các tiền vệ Việt Nam, Chanathip khi đó ở đẳng cấp khác nên chỉ có thể bị ngăn chặn bởi những tình huống phạm lỗi. Càng bị phạm lỗi nhiều, càng chứng tỏ sự cách biệt về đẳng cấp.

Tuấn Anh đang có phong độ vô cùng ấn tượng

Và dù có nỗ lực truy cản Chanathip đến cùng thì rốt cuộc, tuyển Việt Nam vẫn phải rời Bangkok với thất bại 0-1 cùng chiếc thẻ đỏ của Minh Châu. Đó là trận thua nhẹ nhàng nhưng nặng nề về mặt hình ảnh khi chúng ta dù mang tiếng dù đá xấu song vẫn không có kết quả đẹp.

Thời gian thấm thoắt trôi qua, 4 năm sau ngày ấy, trình độ giữa 2 nền bóng đá Thái Lan và Việt Nam đang dần bị thu hẹp, thậm chí có thể không quá khi nói chúng ta đang vượt qua đại diện xứ chùa vàng. Sau từng ấy quãng thời gian, với sự góp mặt của Tuấn Anh và Hùng Dũng ở khu vực giữa sân, Chanathip thực sự đang gặp trở ngại lớn trong hành trình tìm đến khung thành đối phương.

Hãy nhớ lại trận lượt đi của 2 đội tại Thamasat, bộ đôi nói trên đã hoàn toàn khóa chặt ngôi sao sáng giá nhất bóng đá Thái Lan. Tuấn Anh xuất hiện trong mọi điểm nóng trên sân, anh khiến Chanathip im lặng bằng lối chơi thông minh, sự phán đoán tài tình và khả năng đọc tình huống tuyệt vời. 

Và anh sẵn sàng khóa chặt Chanathip ở cuộc so tài sắp tới

Quan trọng hơn, cầu thủ đang khoác áo Hoàng Anh Gia Lai chẳng cần ngăn cản Chanathip bằng các pha vào bóng ác ý hay thô bạo, chẳng cần phải mệt bở tai vì tranh chấp quyết liệt để đeo bám cầu thủ đối phương song với Tuấn Anh ở giữa sân, anh khiến Chanathip “tắt điện” đồng thời cũng không có cơ hội để “cười khẩy” với các tuyển thủ Việt Nam.

Chanathip là linh hồn trong lối chơi của tuyển Thái Lan, Việt Nam chúng ta ai cũng biết điều đó. Nhưng hiện tại, trong tay HLV Park Hang Seo đang có một Tuấn Anh toàn diện với khả năng công thủ nhịp nhàng.

Tuấn Anh đã sẵn sàng “khóa chặt” Chanathip Songkrasin thêm một lần nữa như ở trận lượt đi, và cũng sẵn sàng tỏa sáng rực rỡ để giúp Việt Nam chiến thắng.

Dương Anh

Bình luận bài viết