Chỉ một cái tên, Tuchel đã chứng minh vì sao Lampard bị sa thải

Thứ Ba, ngày 11/05/2021 - 14:56
5 /5 của 2 đánh giá

Chelsea đang thi đấu vô cùng thăng hoa dưới thời HLV Thomas Tuchel. Thành công của chiến lược gia người Đức được xem là công cuộc sửa chữa lại những cái sai của người tiền nhiệm Frank Lampard.

The Blues kể từ khi thay tướng đã thi đấu cực kỳ ấn tượng. Họ lọt vào tới chung kết của hai giải đấu là FA Cup và Champions League. Tại đấu trường Ngoại hạng Anh, đoàn quân của HLV Thomas Tuchel cũng đang tràn trề cơ hội góp mặt tại top 4 mùa giải năm nay.

Nhận định về những thành công mà Thomas Tuchel đạt được cùng Chelsea, rất nhiều ý kiến đã cho rằng cái tài của Tuchel chính là nhanh chóng nhận ra những sai lầm và thiếu sót dưới thời người tiền nhiệm Frank Lampard và ngay lập tức lấp đầy những lỗ hỏng đó. Bên cạnh yếu tố về chiến thuật, vấn đề về nhân sự và con người cũng là một nguyên nhân giúp Chelsea của Tuchel thăng hoa, đơn cử như trường hợp của Antonio Rudiger.

Mới đây, hậu vệ Antonio Rudiger của Chelsea đã vinh dự lọt vào đội hình tiêu biểu của Ngoại hạng Anh vòng đấu thứ 35. Màn trình diễn ấn tượng của tuyển thủ người Đức đã gây ấn tượng mạnh với NHM và đặc biệt là nhận được lời khen ngợi của chuyên gia Garth Crooks.

Rudiger không được Lampard sử dụng quá nhiều

Trước đó, Rudiger không được trọng dụng nhiều dưới thời HLV Frank Lampard. Thậm chí cầu thủ này đã tính tới phương án ra đi để tìm kiếm cơ hội ra sân thi đấu nhiều hơn. Mặc dù vậy, kể từ khi Thomas Tuchel chính thức tiếp quản ghế nóng tại Stamford Bridge, Rudiger đã tìm lại được chỗ đứng và trở thành một nhân vật quan trọng trong hàng thủ 3 người của Chelsea.

Chính điều này đã khiến cho Crooks tin rằng việc Lampard “ngó lơ” Rudiger và rồi sau đó kéo theo những hệ lụy tiêu cực trên sân cỏ trở thành một phần nguyên nhân khiến cho nhà cầm quân người Anh bị sa thải.

Trong bài biết của mình đăng tải trên BBC Sport, chuyên gia này cũng nói thêm rằng phong cách chơi bóng mạnh mẽ và tốc độ của Rudiger chính là một trong những yếu tố chính giúp hàng thủ Chelsea có sự gắn kết như thời điểm hiện tại.

Xem thêm: Bóng đá Anh

“Màn trình diễn của anh ấy (Rudiger) trước Real Madrid tại Champions League là rất xuất sắc. Tôi vẫn thường nói, tuyển thủ Đức không hổ danh là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất câu lạc bộ và màn trình diễn của anh ấy trong mùa giải này đã chứng minh điều đó” Crooks nói.

“Tôi không biết điều gì đã diễn ra giữa Frank Lampard và Rudiger trong giai đoạn đầu mùa giải. Khi đó, cầu thủ người Đức bị loại mà không rõ lý do, nhưng điều đó dường như đã khiến Lampard phải trả giá đắt. Rudiger là một hậu vệ ổn định nhất của Chelsea và cậu ấy là nhân tố quan trọng giúp họ nắm giữ được sự chắc chắn vào lúc này.”

“Ở tuổi 36, Thiago Silva sẽ ít được sử dụng, Cesar Azpilicueta và Kurt Zouma cũng sẽ luân phiên ra sân, trong khi đó Andreas Christensen lại vừa bị chấn thương. Điều đó khiến Rudiger sẽ thực sự quan trọng với Chelsea ở giai đoạn phía trước”.

Thật sự những gì mà vị chuyên gia này chia sẻ khiến nhiều người hình dung ra giai đoạn đầu mùa giải của Chelsea dưới thời HLV Frank Lampard. Ông ưu tiên sử dụng sơ đồ 4 hậu vệ với bộ đôi trung vệ là Thiago Silva và Kurt Zouma. Thời điểm đầu, kinh nghiệm và bản lĩnh của Silva giúp anh chỉ huy hàng thủ Chelsea và là cái tên trực tiếp chỉ dẫn cho Kurt Zouma ở trái tim hàng phòng ngự. Chelsea khi ấy chơi khá ổn định và người ta tin rằng quyết định gạt bỏ Rudiger của Lampard là đúng đắn.

Tuchel đã mang Rudiger trở lại và biến anh thành trụ cột hàng thủ

Thế nhưng vấn đề sau đó dần bộ lộ khi Silva không ra sân và người bắt cặp cùng Zouma là Christensen. Hai cầu thủ trẻ, có tài năng nhưng thiếu kinh nghiệm thi đấu đã không thể bọc lót và hỗ trợ lẫn nhau. Hệ quả tất yếu là khung thành của Mendy bị đặt trong tình trạng báo động. Rudiger khi ấy dù hoàn toàn lành lặn cũng không được Lampard “ngó” đến, và sau nếu có thì ông cũng chỉ sử dụng cầu thủ này trong một vài trận đấu không quan trọng hoặc trong trường hợp bất khả kháng.

Để rồi sau khi Lampard rời đi, Tuchel đến và Rudiger như thể hồi sinh khi chơi cực hay trong sơ đồ 3 trung vệ của chiến lược gia người Đức. Tốc độ, mạnh mẽ và phần nào là rất quái chiêu của cựu sao AS Roma đã giúp anh trở thành cái tên quan trọng, sẵn sàng dâng cao và nước rút cực nhanh để hỗ trợ hai người anh luống tuổi là Silva và Azpilicueta trong các tình huống phản công chớp ngoáng của đối thủ.

Xem thêm: Lịch thi đấu Champions League

Chắc hẳn NHM Chelsea lúc này đang cảm thấy vô cùng hài lòng với những gì mà Rudiger đang thể hiện. Có một sự thật không thể không xác nhận rằng, Rudiger càng chơi hay thì đó càng là luận điểm chứng mình vì sao Lampard phải “bay ghế”. Tất nhiên câu chuyện mà Lampard bị sa thải không chỉ đơn thuần là sai lầm trong vấn đề sử dụng Rudiger, thế nhưng việc “gạt phắt” tuyển thủ người Đức ra khỏi đội hình mà không cần lý do xem chừng là điều mà Lampard cần phải xem lại.

Bởi thế cho nên khi Tuchel đến London, ông nhanh chóng nhìn ra những sự bất cập nơi hàng thủ Chelsea và nhanh chóng mang Rudiger trở lại đội hình. Kể từ thời điểm chuyển sang sơ đồ 3 trung vệ với cựu sao Roma chơi cực hay ở vị trí trung vệ lệch trái, hàng thủ của Chelsea trở thành bức thạch tường vững chãi và đó là bệ bóng để The Blues tiến tới hai trận chung kết của mùa giải năm nay.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.