Cavani chính thức gia hạn với MU: Ở lại để trở nên vĩ đại hơn

Thứ Ba, ngày 11/05/2021 - 10:20
4.2 /5 của 3 đánh giá

Edinson Cavani vừa chính thức gia hạn với MU thêm một năm, qua đó tiếp tục gắn bó cùng đội chủ sân Old Trafford. Kể từ ngày tới với nơi đây, anh không chỉ phá giải lời nguyền về chiếc áo số 7 mà còn đang sẵn sàng làm nên nhiều điều vĩ đại cùng đội bóng.

Ít ai nghĩ rằng Cavani sẽ có thể thành công với môi trường bóng đá Anh, nơi quá khắc nghiệt với những cầu thủ thậm chí còn đang ở độ tuổi đôi mươi chứ chưa nói tới chân sút đã 34 tuổi như tiền đạo người Uruguay.

Ít ai nghĩ rằng, khi Cavani khoác lên mình chiếc áo số 7, anh có thể phá bỏ được lời nguyền về những thành tích tốt không tốt của các cầu thủ đã từng mặc nó kể từ sau ngày Cristiano Ronaldo rời Old Trafford. Và chắc chắn, ít ai tin rằng, Quỷ đỏ lại có được thành công đến thế với một người Nam Mỹ - nơi luôn khiến đội bóng này phải nhận nhiều nỗi ám ảnh trong quá khứ từ những Veron, Forlan, Di Maria, Sanchez,...

Vậy nhưng, vượt lên tất cả, Cavani đã và đang dần chứng minh được giá trị của bản thân mình. Ở tuổi 34, chân sút người Uruguay có thể không còn nhanh như trước nhưng bản năng sát thủ, sự nhạy bén trong các pha chạy chỗ đồng thời là điều mà tiền đạo này không hề mất đi theo năm tháng.

Cavani vừa chính thức gia hạn với MU 

Hàng thủ đối phương thực sự gặp khó trong việc phong toả Cavani bởi anh dù không nhanh nhưng rất “quái". Chân sút ấy có thể chạy cắt mặt, biến bẫy việt vị của đối phương trở nên vô nghĩa chỉ với một tình huống di chuyển nhẹ nhàng. Những điều đó là kĩ năng cần có với một sát thủ vòng cấm địa nhưng không phải ai cũng biến nó trở nên thượng thừa như Cavani đang làm.

Ngoài màn trình diễn ấn tượng trong màu áo đỏ, chân sút người Uruguay còn giúp các đàn em như Rashford hay Greenwood trưởng thành từng ngày khi được sát cánh bên cạnh anh. Đó là điều mà ban lãnh đạo MU đã đợi chờ, là thứ khiến mọi cổ động viên Quỷ đỏ thêm yêu mến tiền đạo tới từ Nam Mỹ kia.

Anh không chỉ giải được bài toán vốn đã rất đau đầu với CLB trong suốt mùa giải vừa qua, đó là vị trí trung phong cắm mà còn phá luôn lời nguyền về chiếc áo số 7 thần thoại tại CLB. Có Cavani trên sân, MU sở hữu một tiền đạo biết làm tường và giải quyết trận đấu trong những khoảnh khắc nhỏ nhất. 

Anh tới MU để phá giải lời nguyền về chiếc áo số 7 huyền thoại 

Đó là thứ mà Greenwood, Martial hay Rashford không thường xuyên tạo ra, là điều khiến Chelsea, Arsenal cùng nhiều đội bóng khác phải cảm thấy ghen tị với Quỷ đỏ. Chiếc áo số 7 - số áo đã từng bị coi là lời nguyền với bất cứ khoác trên mình kể từ sau ngày Ronaldo ra đi giờ mới lại có được một chủ nhân thực sự xứng đáng. 

Cavani không thi đấu nhiều trận như CR7 trong quá khứ, không phải lúc nào cũng toả sáng với các siêu phẩm như cách mà Ronaldo đã có được nhưng anh lại có sự hiệu quả và trên hết biết lập công ở những thời điểm đội bóng cần anh nhất.

Đó là phẩm chất của một cầu thủ lớn, là giá trị mà Cavani tạo ra tại đội chủ sân Old Trafford. Sau thời Robin Van Persie, có lẽ cho tới tận bây giờ, MU mới thực sự có tiền đạo đẳng cấp, đủ sức mang lại sự nguy hiểm và nỗi ám ảnh cho hàng thủ đối phương. 

Và sẽ ở lại để tạo ra thêm những điều vĩ đại tại CLB 

Sau tất cả những đồn đoán về tương lai, rốt cuộc thì Cavani cũng ở lại thêm một mùa giải với đội bóng thành Manchester để cùng Quỷ đỏ hướng tới nhiều thành công mới. Năm nay, MU có thể giành ngôi á quân xứ sương mù và vô địch Europa League, nhưng chắc chắn, với một người tham vọng như Cavani, anh sẽ mong muốn nhiều hơn thế.

Mùa giải tới, người ta sẽ đợi chờ nhiều ở thầy trò Ole Gunnar Solskjaer sau những dấu ấn tuyệt vời MU đã tạo nên trong mùa bóng này. Trên hết, khi đã có một sát thủ nơi vòng cấm địa, đội bóng ấy cần hướng tới nhiều mục tiêu cao hơn như vô địch ngoại hạng Anh hay trở lại với vị thế vốn có tại sân chơi cúp C1.

Tất nhiên, đó là câu chuyện của tương lai, còn hiện tại, fan hâm mộ MU đang hạnh phúc vì Cavani đã đồng ý ở lại, cùng đội bóng tạo thêm nhiều dấu mốc vĩ đại nữa. 2 mùa giải gắn bó cùng CLB sẽ rất khó để chân sút này phá vỡ nhiều kỷ lục vô tiền khoáng hậu nhưng trong 2 mùa đó, nếu anh giúp MU thành công ở các đấu trường danh giá, người ta sẽ phải dành lời khen cho Cavani, cho những điều lớn lao anh thể hiện.

Đó là điều thúc đẩy Cavani toả sáng. Anh ở lại để cùng đội bóng mang thêm niềm vui tới người hâm mộ và giúp CLB vĩ đại trở lại.

Video highlight Villa vs MU - vòng 35 ngoại hạng Anh

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.