Siêu đội hình tuyển Anh dự Euro: Tam tấu Rashford - Sterling - Kane

Cựu danh thủ Alan Shearer mới đây đã chọn ra siêu đội hình tuyển Anh tham dự Euro 2020. Trong đó nổi bật nhất chắc chắn là tam tấu trên hàng công: Marcus Rashford - Raheem Sterling - Harry Kane.


Ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến Euro 2020 buộc phải hoãn tới tận 1 năm và sẽ diễn ra vào tháng 6/2021 tới đây. Pháp sẽ là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch, trong khi đó, Tây Ban Nha, Đức hay Bồ Đào Nha cũng là những cái tên đáng gờm. 

ĐT Anh đã không giành được danh hiệu lớn nào kể từ lần vô địch World Cup 1966, song người hâm mộ có quyền tin vào một thế hệ vàng đang xuất hiện. HLV Gareth Southgate đang sở hữu trong tay rất nhiều cầu thủ trẻ tài năng và sẽ phải cân nhắc thật kĩ cho việc lựa chọn.

Cựu danh thủ Alan Shearer mới đây đã đưa ra những gợi ý cho HLV Southgate bằng cách chọn ra siêu đội hình tuyển Anh dự Euro theo quan điểm của mình.

Đội hình tuyển Anh theo lựa chọn của Shearer

Thủ môn: Nick Pope

Jordan Pickford là một trong những cái tên yêu thích của HLV Southgate nhưng Shearer nghĩ rằng, Nick Pope mới là người thi đấu xuất sắc hơn tại Ngoại hạng Anh mùa này. Chưa kể, Pickford từng mắc một số sai lầm nhỏ trong máu áo ĐT Anh.

Hậu vệ phải: Trent Alexander-Arnold

ĐT Anh hiện có rất nhiều lựa chọn ở vị trí hậu vệ phải như Aaron Wan-Bissaka, Reece James hay Kyle Walker. Dù vậy, bất chấp phong độ đi xuống của Trent Alexander-Arnold ở mùa giải này, Shearer cho rằng ngôi sao của Liverpool xứng đáng có một suất đá chính khi lên tuyển.

Alexander-Arnold xuống phong độ ở mùa giải này

Trung vệ: Johnstones

Kể từ khi trở lại đội 1 của Man City, Johnstones đã thi đấu cực kì ấn tượng. Anh giúp Man City giữ sạch lưới 12/15 trận Ngoại hạng Anh mà mình ra sân - một con số đáng kinh ngạc trong một mùa giải nhiều biến động.

Trung vệ: Harry Maguire

Với việc Joe Gomez bị chấn thương và không thể kịp bình phục, Shearer đã chọn Maguire đá cặp với Johnstones ở vị trí trung vệ.

Maguire vẫn là trụ cột nơi hàng phòng ngự

Hậu vệ trái: Ben Chilwell

Luke Shaw đã có một mùa giải hay nhất trong sự nghiệp của mình và góp công lớn vào sự thăng hoa của MU. Nhưng rất bất ngờ, cái tên được cựu danh thủ nổi tiếng một thời lựa chọn lại là Ben Chilwell ở hành lang cánh trái.

Đẳng cấp của Chilwell là điều không phải bàn cãi, song anh không được trọng dụng tại Chelsea dưới thời HLV Thomas Tuchel. Việc không được ra sân thường xuyên có thể ảnh hưởng đến phong độ của cầu thủ này, nhất là khi Euro 2020 còn khoảng hơn 3 tháng nữa là diễn ra.

Tiền vệ phòng ngự: Declan Rice

Declan Rice, cầu thủ được chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt định giá 49,5 triệu bảng đã chơi cực tốt trong màu áo West Ham tính tới thời điểm này. Anh là một trong những nhân tố giúp West Ham bay cao và đang án ngữ ở vị trí thứ 4 trên BXH. 

Đáng chú ý, Shearer đã bỏ qua Jordan Henderson (Liverpool) để điền tên Rice vào danh sách này.

Tiền vệ trung tâm: Phil Foden

Foden đã có màn trình diễn ấn tượng tại Man City ở mùa giải này. Bất chấp việc không được đá chính thường xuyên, tài năng trẻ sáng giá vẫn ghi được 6 bàn thắng và có 5 đường kiến tạo tại Ngoại hạng Anh cho The Citizens.

Foden có mùa giải cực hay trong màu áo Man City

Tiền vệ trung tâm: Mason Mount

Chelsea mùa này thi đấu không mấy nổi bật nhưng Mason Mount được xem là cầu thủ chơi hay nhất của đội bóng thành London. Đó là lý do tại sao, cả HLV Lampard và giờ là HLV Tuchel đều đánh giá cao cầu thủ này đến vậy.

Tiền đạo cánh phải: Raheem Sterling

Trong đội hình mà Shearer lựa chọn, Sterling thay thế vị trí của Jadon Sancho. Cầu thủ chạy cánh 26 tuổi đã có tổng cộng 13 bàn thắng trong màu áo Tam Sư và trải qua mùa giải đáng khen cùng Man City.

Tiền đạo cánh trái: Marcus Rashford

Shearer không nghĩ rằng Jack Grealish xứng đáng có một suất dự Euro 2020. Rashford đã thi đấu không ổn định trong mùa giải này nhưng vẫn ghi dấu ấn với 18 bàn thắng trên mọi đấu trường.

Tiền đạo cắm: Harry Kane

Patrick Bamford, Dominic Calvert-Lewin và Danny Ings đều đã gây ấn tượng ở mùa giải 2020-2021 nhưng để chọn ra cái tên xứng đáng chơi cao nhất trên hàng công của ĐT Anh, Harry Kane chắc chắn được ưu tiên hơn cả.

Kane đá cao nhất trên hàng công ĐT Anh

Nửa đầu mùa giải, Harry Kane chính là xúc tác cho chuỗi trận thăng hoa của Tottenham. Dù không còn giữ được phong độ cao ở giai đoạn 2, song tiền đạo 27 tuổi vẫn cho thấy đẳng cấp của một cây săn bàn hàng đầu.

Bình luận