Tuyển nữ Việt Nam phải chịu áp lực cực lớn trong trận play-off

Thứ Bảy, ngày 15/02/2020 - 15:44
5 /5 của 1 đánh giá

Không chỉ phải đối đầu với một Australia hùng mạnh, đội tuyển nữ Việt Nam còn phải thi đấu dưới áp lực cực lớn khi hành quân tới sân khách.

Với việc giành vé tới vòng play-off Olympic Tokyo 2020, đội nữ Việt Nam đã đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam. Đây là thành tích tốt nhất một đội tuyển của chúng ta từng đạt được.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung chỉ còn cách tấm vé dự Olympic 2 trận đấu. Và đó là trận lượt đi, về vòng play-off với đối thủ là đội tuyển nữ Australia. Đây là một thử thách rất lớn với những cô gái của chúng ta.

Australia là một đội tuyển mạnh thuộc top đầu bóng đá châu Á. Họ vượt trội so với chúng ta cả về thể hình, thể lực lẫn vị trí trên bảng xếp hạng FIFA. Trong quá khứ các cuộc đối đầu, Việt Nam chưa từng giành được một chiến thắng, thậm chí là một trận hòa chúng ta cũng không có. Và đó đều là những trận thua với tỉ số rất đậm.

Ở vòng play-off, tuyển nữ Việt Nam sẽ còn khó khăn hơn nữa khi thi đấu thể thức lượt đi, về. Chúng ta sẽ khó tạo nên bất ngờ và càng khó hơn khi phải thi đấu trên sân khách trước.

Tuyển nữ Việt Nam sẽ có chuyến làm khách tới sân Australia

Tuyển nữ Việt Nam sẽ làm khách tới sân khách vào ngày 6/3 và trở về sân Cẩm Phả đón tiếp đối thủ vào ngày 11/3. Chuyến làm khách của thầy trò HLV Mai Đức Chung được dự đoán là lành ít dữ nhiều.

Chúng ta sẽ phải thi đấu trên sân Mc Donald Jones Stadium thuộc New Lambton, Newcastle (New South Wales). Sân vận động này có một tên khác là Newcastle International Sports Centre.

Đây là sân vận động có sức chứa lên tới 33.000 chỗ ngồi. Sân này có thể tổ chức cả 4 môn thể thao là bóng chày, bóng đá, bóng bầu dục và điền kinh. Đây là sân vận động từng tổ chức 4 trận đấu ở vòng chung kết Asian Cup 2015 mà Australia đăng cai.

Tuyển nữ Việt Nam sẽ thi đấu trên sân Mc Donald Jones Stadium có sức chứa 33.000 chỗ ngồi

Tuy nhiên trái với sự lo lắng của truyền thông và người hâm mộ, HLV Mai Đức Chung lại tỏ ra khá hào hứng khi được chơi trên sân vận động có đông khán giả như vậy.

Thuyền trưởng tuyển nữ Việt Nam tiết lộ các cầu thủ nữ vốn quen thi đấu ở sân không khán giả và họ thường rất buồn vì điều đó. Nên khi được thi đấu ở nơi đông khán giả có sẽ phấn khích và có thêm động lực thi đấu.

Đây chắc chắn sẽ là trận đấu rất đáng được chờ đợi của những cô gái Việt Nam.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam