UAE vẫn như “rắn mất đầu” trước trận đấu quan trọng gặp Việt Nam

Thứ Sáu, ngày 12/06/2020 - 14:31
3.9 /5 của 4 đánh giá

Trong một diễn biến mới nhất – HLV Cosmin Olaroiu tiếp tục là người từ chối lời mời dẫn dắt ĐT UAE dù nhận được một khoản tiền lương không hề nhỏ. Việc chưa thể tìm được thuyền trưởng ở thời điểm này ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng của ĐT UAE trước VL World Cup 2022.

HLV Ivan Jovanovic đã bị bãi nhiệm tư cách HLV trưởng của ĐT UAE mặc dù chưa cầm quân đội bóng này trong bất kỳ một trận đấu nào. Lý do là bởi hợp đồng của chiến lược gia này với quốc gia Tây Á chỉ có thời hạn trong vòng 6 tháng trong khi đó dịch Covid-19 khiến lịch thi đấu của ĐTQG phải đẩy lùi đến cuối năm.

Sau khi chia tay HLV Ivan Jovanovic, LĐBĐ UAE đã liên hệ với hàng loạt chiến lược gia nổi tiếng trên Thế giới như Felipe Scolari, Paulo Sousa, Zlatko Dalic. Tuy nhiên LĐBĐ UAE đều nhận được lời từ chối từ những HLV danh tiếng này.

HLV Cosmin Olaroiu là cái tên mới nhất từ chối dẫn dắt ĐT UAE

Mục tiêu cho bất cứ ai muốn ngồi lên chiếc ghế HLV trưởng của UAE chính là vượt qua vòng loại World Cup 2022 tại bảng G và giành tấm vé tham dự VCK. Vậy nên dù có được trả một khoản tiền lương hậu hĩnh, những cái tên vừa kể trên vẫn đều lắc đầu với đội hình và mục tiêu khó của UAE thời điểm hiện tại.

Trong một diễn biến mới nhất – HLV Cosmin Olaroiu tiếp tục là người từ chối lời mời dẫn dắt ĐT UAE dù nhận được một khoản tiền lương không hề nhỏ.

Cụ thể đội bóng tây Á còn sẵn sàng trả cho HLV Cosmin Olaroiu một mức lương rất hậu hĩnh lên tới 12 triệu USD/ năm. Tuy nhiên lời đề nghị của họ vẫn không nhận được cái gật đầu từ chiến lược gia người Romania.

“Thật vinh dự khi được đội tuyển UAE để ý tới. Tôi thực sự muốn dẫn dắt đội tuyển quốc gia như UAE. Thế nhưng, ở thời điểm này, tôi vẫn còn hợp đồng với Jiangsu Suning. Tôi sẽ không ra đi vào lúc này”, HLV Cosmin Olaroiu chia sẻ với truyền thông.

HLV Fuente trước đó cũng từ chối dẫn dắt ĐT UAE

Trước đó LĐBĐ UAE được cho là nhắm đến HLV Luis De La Fuente – người từng vô địch châu Âu tới 2 lần với lứa U19 và U21 Tây Ban Nha vào các năm 2015 và 2019.

Hiện tại, UAE đang tạm xếp thứ 4 với vỏn vẹn 6 điểm sau 4 trận đấu, kém đội đầu bảng là ĐT Việt Nam tới 5 điểm dù thi đấu ít hơn 1 trận. Dù vậy, cơ hội giành tấm vé lọt vào vòng loại cuối cùng của UAE vẫn còn, khi họ có tới 3 trận đấu trên sân nhà trước các đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Việt Nam, Malaysia và Thái Lan.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam