UAE vượt xa ĐT Việt Nam trước thềm vòng loại World Cup 2022

Thứ Bảy, ngày 03/10/2020 - 15:25
2.6 /5 của 779 đánh giá

ĐT UAE đang vượt xa ĐT Việt Nam trước thềm các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào năm sau 2021 ở khâu chuẩn bị cho giải đấu.

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến cho các giải đấu quốc tế trong năm 2020 đều bị dời sang năm 2021 và vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á không phải là ngoại lệ. Các lượt trận tiếp theo của giải đấu này sẽ được diễn ra vào khoảng tháng 3/2021.

Dù còn khá nhiều thời gian từ nay cho đến khi giải đấu tái khởi tranh, song các đội tuyển đều đang tích cực chuẩn bị, đặc biệt là UAE. Được đánh giá là đội bóng mạnh nhất tại bảng G nhưng hiện tại, UAE đang xếp chót bảng, sau cả 3 đại diện đến từ Đông Nam Á là Việt Nam, Malaysia và Thái Lan.

Chưa thể soán ngôi ĐT Việt Nam tại bảng G song đến lúc này, UAE đang vượt xa ĐT Việt Nam ở khâu chuẩn bị cho giải đấu. Sau khi kết thúc giai đoạn tập huấn ở Serbia từ 5/8/-15/8, UAE tiếp tục có đợt tập trung thứ 2 trong ít ngày tới để hướng tới trận giao hữu chính thức đầu tiên dưới triều đại của tân HLV Pinto.

UAE có đợt tập trung lần thứ 2 trong năm 2020

Đội bóng Tây Á sẽ có màn “thử lửa” quan trọng với Uzbekistan vào ngày 12/10. Vì nằm trong lịch FIFA Days nên ở đợt tập trung lần này, HLV Pinto sẽ có trong tay đội hình được cho là mạnh nhất mà UAE có được.

Trong danh sách 29 cầu thủ mới được công bố, UAE có 3 gương mặt nhập tịch đáng chú ý gồm Sebastian, Canedo và Fabbio de Lima. Những ngôi sao sáng giá khác như Abdulrahman, Ahmad Khalil hay Ali Mabkhout cũng góp mặt đầy đủ.

Trái ngược với UAE, ĐT Việt Nam chưa có bất kì đợt hội quân nào trong năm 2020. Đáng nhẽ ra, HLV Park Hang Seo đã triệu tập 36 cầu thủ cho lần tập trung hồi tháng 8, song việc Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) thông báo dời lịch thi đấu khiến kế hoạch của ĐT Việt Nam bị đổ bể.

ĐT Việt Nam chưa hội quân lần nào trong năm 2020

Danh sách những cầu thủ vừa được triệu tập cũng bị hủy bỏ. Dự kiến, sau khi V-league 2020 và giải hạng Nhất kết thúc vào tháng 11, ĐT Việt Nam mới có đợt hội quân đầu tiên trong năm nay.

Hiện tại, UAE đang xếp thứ 4 tại bảng B với 6 điểm sau 4 lượt trận. Đội bóng Tây Á kém đội đầu bảng là Việt Nam 5 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam