UEFA cân nhắc áp dụng công nghệ VAR vào Champions League năm nay

Thứ Tư, ngày 22/08/2018 - 14:51
5 /5 của 1 đánh giá

Sau thành công ở World Cup vừa qua, liên đoàn bóng đá châu Âu đang cân nhắc áp dụng công nghệ VAR vào Champions League mùa tới. Thông báo chính thức sẽ được công bố vào cuối tháng này trong cuộc họp của Ban chấp hành UEFA.

Tham khảo thêm:

Trước tiên công nghệ VAR là gì? VAR là tên viết tắt của công nghệ hỗ trợ trọng tài bằng nhiều video (Video Assistant Referee). Công nghệ được tạo ra với mục đích giúp các trọng tài có thể đưa ra được những quyết định chính xác nhất.

Champions League
Hình ảnh trong phòng kiểm soát VAR

Công nghệ VAR rất có thể sẽ được đưa vào Champions League năm nay từ vòng tứ kết trở đi. Kỳ World Cup ở Nga vừa qua là lần đầu tiên các khán giả được chứng kiến hệ thống này và đồng thời cũng đã có được những thành công nhất định.

Đã có những lo ngại về việc sử dụng VAR trong các giải đấu châu Âu do cần rất nhiều nhân lực vì có đến 8 trận đấu diễn ra trong một tối. Nhưng UEFA tin rằng bằng cách áp dụng vào giai đoạn sau của Champions League, họ có thể đảm bảo hệ thống được kiểm soát chặt chẽ nhất có thể.

Champions League
Trọng tài đang nhận được sự tư vấn từ VAR trong một trận đấu tại World Cup

Cuối tháng này, sẽ có một cuộc họp của Ban chấp hành UEFA và đưa ra quyết định chính thức về việc có nên áp dụng VAR vào giải đấu lớn nhất châu Âu này không. Bên cạnh đó, liên đoàn bóng đá châu Âu cũng sẽ cân nhắc áp dụng công nghệ kể trên vào cả Euro 2020.

Được biết, lễ bốc thăm vòng bảng Champions League sẽ diễn ra tại Monaco vào ngày 30/8 tới đây.

Chí Long

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.