UEFA tính phương án mới cho cúp châu Âu, hứa hẹn đầy hấp dẫn

Thứ Bảy, ngày 30/05/2020 - 07:31
5 /5 của 1 đánh giá

Theo nguồn tin từ tờ The Mirror (Anh), liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) sẽ có những thay đổi ở 2 giải đấu là cúp C1 với cúp C2. Lý do dẫn tới điều đó là để đảm bảo an toàn sức khoẻ giữa thời điểm dịch Covid-19 vẫn chưa thể kiểm soát.

Do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, 2 giải đấu danh giá nhất của bóng đá châu Âu là cúp C1 với cúp C2 vẫn đang phải tạm hoãn. Đã xuất hiện những thông tin cho rằng những đấu trường nói trên sẽ trở lại vào tháng tới đồng thời các CLB sẽ thi đấu liên tục với mật độ 3 ngày/trận để hoàn tất cả 2 giải trong trọn vẹn tháng 8.

Hiện tại, sau Bundesliga, Ngoại hạng Anh, La Liga cùng Serie A cũng đã ấn định sẽ tái xuất trong tháng 6 tới. Đó là những tín hiệu vui cho các fan hâm mộ và cho cả UEFA khi mà khả năng tổ chức 2 giải đấu cấp CLB tại châu Âu vào tháng 8 sẽ trở nên dễ dàng cũng như tiện lợi hơn.

Mới nhất, để đảm bảo an toàn sức khoẻ cho các đội bóng ở thời điểm mà dịch Covid-19 chưa thể kiểm soát, UEFA đang lên kế hoạch thay đổi thể thức thi đấu tại cúp C1 cũng như cúp C2 trong mùa giải năm nay.

Cúp C1 và C2 vẫn đang tạm hoãn do Covid-19

Cụ thể, nguồn tin từ tờ The Mirror (Anh) khẳng đinh sau khi các trận đấu tại vòng 1/8 của 2 đấu trường nói trên kết thúc, bắt đầu từ vòng tứ kết, mọi CLB sẽ tập trung thi đấu tại các địa điểm cố định của UEFA và họ sẽ chỉ chơi duy nhất một lượt trận thay vì thể thức lượt đi - về như thường lệ.

Cũng theo tiết lộ từ tờ The Mirror, một số thành phố tại Đức và thủ đô Lisbon (BĐN) đang là những địa điểm được UEFA nhắm tới trong việc tổ chức các trận đấu từ vòng tứ kết trở đi tại cúp C1 cũng như cúp C2. Khi ấy, yếu tố sân nhà, sân khách sẽ bị bỏ qua và các CLB sẽ phải chiến đấu hết mình để cạnh tranh suất đi tiếp thay vì chờ vào cơ hội sửa sai khi thi đấu 2 lượt trận như hình thức cũ.

Song UEFA đang lên kế hoạch mới hứa hẹn đầy hấp dẫn ở 2 giải đấu này

Được biết, UEFA sẽ chốt phương án cụ thể sau cuộc họp vào ngày 17/6 tới. Dù vậy, theo tiết lộ mới đây từ chủ tịch Getafe là Angel Torres, khả năng hình thức thi đấu một lượt trận duy nhất ở một thành phố cố định mà UEFA đưa ra rất dễ xảy ra. Bởi điều này cho phép mùa giải nhanh chóng kết thúc nhằm đảm bảo các kế hoạch trong thời gian tới.

Gia Huy

Bình luận bài viết