UEFA xin lỗi vì sự cố liên quan tới Euro 2020

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) mới đây vừa được phen xấu mặt khi đăng thông tin sai về Euro 2020 lên twitter của tổ chức. Ngay lập tức, UEFA đã phải lên tiếng xin lỗi đồng thời đính chính về điều này.


Trước đó, vào ngày 17/3 vừa qua, sau cuộc họp trực tuyến với đại diện của 55 quốc gia thành viên, UEFA đã quyết định lùi thời điểm tổ chức Euro 2020 sang mùa hè năm 2021 để tránh những ảnh hưởng do từ dịch Covid-19 đồng thời giúp các giải vô địch quốc gia tại lục địa già có thời gian để hoàn thành mùa bóng.

Tuy nhiên, vào tối ngày 20/3 (Theo giờ Việt Nam), UEFA lại bất ngờ đăng lên trang twitter chính thức của mình dòng trạng thái, đó là: “Xác nhân! Dù Euro được chuyển sang tổ chức vào mùa hè năm 2021 song giải đấu này vẫn sẽ có tên gọi là Euro 2020”.

→ Xem thêm: Bảng đấu Euro

Ngay lập tức, dòng status nói trên thu hút sự quan tâm lớn từ đông đảo các fan hâm mộ. Rất nhiều người đã vào bình luận và thậm chí còn châm chọc UEFA khi đáp trả lại rằng: “Tổ chức vào năm 2021 nhưng lấy tên là Euro 2020, UEFA đang đùa sao”. 

UEFA đăng thông tin lỗi liên quan tới Euro 2020

Trong khi đó,  một fan hâm mộ khác thì nhấn mạnh: “UEFA thực sự lười tới mức không muốn thiết kế lại cả cái logo nên quyết định lấy tên Euro 2020 luôn à? Thật phi lý khi mà giải đấu diễn ra vào mùa hè năm 2021”.

Không lâu sau những phản ứng từ các fan hâm mộ bóng đá, UEFA đã phải lên tiếng xin lỗi đồng thời đính chính về sai lầm của mình. Cụ thể, trong dòng trạng thái sau đó, tổ chức cao nhất bóng đá châu Âu viết trên twitter: 

Và họ đã phải lên tiếng xin lỗi fan hâm mộ vì điều đó

“Chúng tôi xin lỗi về sự cố trước đó. Đó là sự nhầm lẫn mà thôi. Chúng tôi chưa hề có bất cứ ý định hay quan điểm gì về việc sẽ lấy tên Euro 2020 đặt cho giải đấu diễn ra vào năm 2021. Thành thật xin lỗi tất cả về sai lầm này".

→ Xem thêm: Euro 2021

Rõ ràng, đây là một “pha" xử lý lỗi tới từ tổ chức cao nhất bóng đá lục địa già. Việc Euro 2020 phải lùi lại thêm một năm sẽ khiến nhiều kế hoạch của UEFA phải thay đổi đồng thời làm nhiều giải đấu có nguy cơ phải chồng chéo lên nhau. 

Tuy nhiên, đây là biện pháp tốt nhất vào thời điểm này, nhất là trong bối cảnh mà Covid-19 đang bùng phát rất mạnh. Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, hiện đã có khoảng 209.000 trường hợp dương tính với Covid-19 và có hơn 8.770 người đã mất mạng kể từ khi dịch bệnh bắt đầu.

Dương Anh

Bình luận
Cùng chuyên mục
Xác định 4 đội bóng cuối cùng giành quyền tham dự Euro 2020

Xác định 4 đội bóng cuối cùng giành quyền tham dự Euro 2020

Sau khi 4 trận chung kết play-off Euro 2020 kết thúc vào rạng sáng ngày 13/11, những cái tên cuối cùng tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu cũng đã được xác định, qua đó hoàn tất danh sách 24 đội tuyển góp mặt ở giải đấu này.