Xác định 4 đội bóng cuối cùng giành quyền tham dự Euro 2020

Sau khi 4 trận chung kết play-off Euro 2020 kết thúc vào rạng sáng ngày 13/11, những cái tên cuối cùng tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu cũng đã được xác định, qua đó hoàn tất danh sách 24 đội tuyển góp mặt ở giải đấu này.


Vào rạng sáng ngày 13/11, 4 trận chung kết play-off Euro 2020 đã được diễn ra để chọn ra 4 cái tên cuối cùng góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu vào mùa hè năm sau. Trong trận đấu sớm nhất, dù được trên sân nhà song Georgia đã thất bại 0-1 trước Bắc Macedonia. 

Ở cuộc so tài diễn ra sau đó, Serbia cùng với Scotland đã cống hiến một trận đấu vô cùng kịch tính. Sau 120 phút thi đấu, 2 đội cầm hoà nhau với kết quả 1-1 khiến màn chạm trán này phải bước vào loạt đấu súng cân não.

Tại đây, Scotland đã may mắn và bản lĩnh hơn khi giành thắng lợi 5-4, qua đó nối gót Bắc Macedonia giành quyền tham dự Euro 2020. 2 cái tên còn lại cũng đoạt vé tới ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu vào năm sau là Slovakia cùng với Hungary khi những đội bóng này lần lượt vượt qua Bắc Ai Len và Iceland với cùng tỉ số 2-1.

Xác định 4 cái tên cuối cùng tham dự vòng chung kết Euro 2020

Như vậy, sau khi loạt trận play-off kết thúc, chúng ta đã xác định được 24 đội bóng sẽ góp mặt ở vòng chung kết Euro 2020. 4 đội tuyển vừa giành vé tới sự kiện quan trọng này là Bắc Macedonia, Scotland, Hungary hay Slovakia sẽ được phân vào các bảng đấu đã định sẵn trong buổi lễ bốc thăm chia bảng hôm 1/12/2019.

→ Xem thêm: Bảng đấu Euro

Cụ thể, Bắc Macedonia rơi vào bảng C với Hà Lan, Áo và Ukraine. Trong khi đó, Scotland sẽ nằm tại bảng D với Anh, Croatia cùng CH Séc. Slovakia nằm chung bảng với TBN, Thuỵ Điển và Ba Lan ở bảng E còn Hungary “khổ nhất" khi rơi vào bảng F với các ông lớn như Đức, Pháp hay BĐN.

Các bảng đấu tại Euro 2020

Đúng ra, Euro 2020 đã được tổ chức vào tháng 6 năm nay, tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) buộc phải lùi thời gian diễn ra sự kiện ấy xuống năm 2021. 

Mặc dù được tổ chức vào tháng 6 năm 2021 song Euro tới vẫn sẽ có tên là Euro 2020. Đó là quyết định mà UEFA đã đưa ra. Hiện tại, BĐN đang là nhà đương kim vô địch giải đấu này.

Dương Anh

Bình luận