V-League thay đổi điều luật, cầu thủ phải cảnh giác

Thứ Sáu, ngày 07/02/2020 - 15:45
5 /5 của 1 đánh giá

Rất nhiều những thay đổi về luật mới của bóng đá thế giới sẽ được đưa vào áp dụng tại 2 giải đấu hàng đầu Việt Nam là V-League 2020 và hạng Nhất. Chính vì vậy các cầu thủ phải hết sức lưu ý.

Chỉ còn ít ngày nữa V-League 2020 sẽ chính thức bắt đầu. Đến thời điểm hiện tại các trọng tài cũng như các cầu thủ đã được cập nhật, phổ biến những thay đổi, sửa đổi về luật bóng đá.

Những thay đổi đáng chú ý nhất là rút ngắn thời gian bóng chết, điều chỉnh hành vi, ý thức của cầu thủ cũng như quan chức các đội bóng. Chính vì vậy các cầu thủ phải hết sức lưu ý nếu không muốn bị phạt.

Theo đó ở mùa giải tới đây, với các lỗi phản ứng trọng tài, bằng hành động hay lời nói sẽ không chỉ áp dụng với các cầu thủ trên sân mà quan chức các đội bóng, những người được đăng ký vào danh sách và có mặt ở khu vực kỹ thuật cũng bị phạt bằng thẻ vàng, thẻ đỏ.

Các HLV sẽ bị thẻ phạt nếu phản ứng trọng tài

Đây là điều luật đã được FIFA mới áp dụng gần đây. Nhiều HLV nổi tiếng trên thế giới cũng bị phạt thẻ vì những lỗi phản ứng và hành động không đúng như Pep Guardiola, Jurgen Klopp, Jose Mourinho. Ngay tại vòng loại World Cup 2022 vừa qua, HLV Park Hang Seo từng bị phạt thẻ vàng trong trận gặp Thái Lan.

Một thay đổi đáng chú ý nữa là luật thực hiện các quả phạt đền. Trước đây các thủ môn bắt buộc phải đứng trên vạch cầu môn nhưng bây giờ chỉ cần một chân là đủ. Và điều đó sẽ giúp cho tỉ lệ cản phá lớn hơn. Những tình huống penalty vì thế cũng sẽ trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều.

Cầu thủ sau khi chủ động chơi bóng bằng các phần cơ thể hợp lệ, sau đó bóng vô tình chạm tay thì không bị thổi phạt. Hay khi bóng chạm tay đang chống đỡ cơ thể khi ngã cũng không phải chịu phạt đền.

Các cầu thủ phải lưu ý trước những thay đổi về điều luật tại V-League 2020

Vấn đề người hâm mộ rất quan tâm là VAR có được sử dụng không thì ban tổ chức cũng đã có câu trả lời. Theo đó, ngoài yếu tố kỹ thuật phải được đáp ứng còn đòi hỏi các nhân sự được tập huấn và thời gian có thể từ 2 đến 2,5 năm rưỡi nên VAR chưa thể được áp dụng tại V-League 2020.

Với những thay đổi rất đáng chú ý trên, V-League 2020 hứa hẹn sẽ trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. Nhưng cũng vì thế mà các cầu thủ phải hết sức chú ý nếu không muốn bị phạt vì những lỗi không đáng có.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam