Thảm bại trước Trung Quốc, ĐT nữ Thái Lan “tan mộng” Olympic Tokyo 2020

Thứ Sáu, ngày 07/02/2020 - 15:08
5 /5 của 1 đánh giá

Sau thảm bại trước ĐT nữ Trung Quốc ở trận đấu vào trưa ngày 7/2, ĐT nữ Thái Lan đã coi như không còn cơ hội đi tiếp tại vòng loại Olympic Tokyo.

Sau khi để thua 0-1 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp là ĐT nữ Đài Loan ở trận đấu đầu tiên, ĐT nữ Thái Lan buộc phải không thua trước ĐT nữ Trung Quốc thì mới có níu giữ chút hy vọng vượt qua vòng loại Olympic Tokyo để tiến tới vòng playoff. Thế nhưng đây là nhiệm vụ không hề đơn giản bởi đẳng cấp của ĐT Trung Quốc là vượt trội so với các cô gái xứ chùa Vàng.

Đội tuyển nữ Thái Lan nhanh chóng cảm nhận sức mạnh của một trong những đội bóng nữ mạnh nhất châu Á khi nhận bàn thua ngay phút 6 của trận đấu. Với một pha xử lý khéo léo trong vòng cấm, Li Ying đã có cú dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ thành Sornpao. Chỉ 5 phút sau, Zhang Xin tiếp tục nâng đôi cách biệt cũng từ một pha dứt điểm hoàn hảo.

ĐT nữ Trung Quốc đã có một trận đấu dễ dàng trước các nữ cầu thủ Thái Lan

Trước khi kết thúc hiệp 1, ĐT Trung Quốc còn có thêm 2 bàn thắng nữa với những pha lập công của Wang Shanshan (41’) và Tang Jiali (45’). Bước vào hiệp thi đấu thứ 2, Tang Jiali và Li Ying hoàn thành cú đúp cho riêng mình sau những bàn thắng ở phút 51 và 66 nâng tỉ số lên 6-0.

Những nỗ lực của nữ Thái Lan giúp họ có được bàn thắng danh dự ở phút 80, với pha dứt điểm chính xác của Silawan Intamee nhưng chừng đó là không đủ để giúp Thái Lan thoát khỏi một trận thua cách biệt trước ĐT Trung Quốc. Thua đậm 1-6, nữ Thái Lan coi như hết cơ hội canh tranh 1 trong 2 tấm vé của bảng B giành quyền vào vòng play-off Olympic 2020. 

ĐT Thái Lan coi như đã hết cơ hội đi tiếp tại vòng loại Olympic Tokyo

Nữ Thái Lan còn một trận nữa với tuyển nữ Australia (10/2), đội bóng cũng được đánh giá là ứng cử viên cho tấm vé tham dự Thế vận hội vào mùa hè năm sau. Do đó, giới chuyên môn nhận định đây chỉ là trận đấu mang tính chất thủ tục đối với Thái Lan. Trước đó, ở bảng A, tuyển nữ Việt Nam đã giành vé vào vòng play-off sau khi đánh bại Myanmar với pha lập công duy nhất của Vạn Sự. 

BXH bảng B

Gia Long

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam