Van Dijk: “Đã đến lúc Quả bóng vàng nên thay đổi”

Chủ Nhật, ngày 21/07/2019 - 06:25
5 /5 của 1 đánh giá

Virgil van Dijk đã có một mùa giải hết sức thành công cùng Liverpool. Anh cho rằng, đã đến lúc danh hiệu “Quả bóng vàng” nên được thay đổi.

>> Xem thêm:

Thật không quá khi nói rằng, cầu thủ người Hà Lan là tấm lá chắn thép vô cùng vững vàng trước khung thành của The Kop. Anh chính là một trong những nhân tố quan trọng nhất giúp Lữ đoàn đỏ tìm lại ánh hào quang ở Champions League sau 14 năm đợi chờ.

Kết thúc mùa giải 2018-2019, Van Dijk đã nhận được giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA (Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp Anh). Anh rất vui khi có được vinh dự này nhưng luôn chú trọng đến thành công của toàn đội nhiều hơn.

Hậu vệ cuối cùng giành Quả bóng vàng là Fabio Canavaro
Hậu vệ cuối cùng giành Quả bóng vàng là Fabio Canavaro

Trung vệ 28 tuổi nói: “ Đây là điều hết sức tuyệt vời. Đó là vinh dự lớn nhất mà bạn có thể đặt được bởi vì nó được bình chọn từ chính các đồng nghiệp của bạn”.

“Tôi cũng đã nói, tôi sẵn sàng đánh đổi nó để giành được Champions League cùng cả đội. Thật may, tôi đã không cần phải làm điều này”.

Có rất nhiều tin đồn cho rằng, Van Dijk có trong danh sách bầu chọn Quả bóng vàng. Anh cũng chia sẻ rất thẳng thắn về điều này. Anh nói: “Sẽ là một vinh dự lớn khi mọi người nói về việc tôi có thể giành Quả bóng vàng”.

“Nhưng tôi không thể làm gì nhiều hơn ngoài chờ đợi. Tôi không có ảnh hưởng sâu rộng như những người khác. Điều tôi cần làm bây giờ là tập trung vào mùa giải mới. Tôi sẽ tập luyện, giữ dáng”.

Van Dijk cho rằng đã đến lúc thay đổi tiêu chí xét Quả bóng vàng
Van Dijk cho rằng đã đến lúc thay đổi tiêu chí xét Quả bóng vàng

“Tôi hiểu thực tế thông thường thì các tiền đạo hoặc số 10 sẽ giành được danh hiệu đó vì những màn trình diễn của họ rất hấp dẫn. Nhưng có lẽ, nên có một sự thay đổi nào đó”.

Hậu vệ cuối cùng giành được Quả bóng vàng là huyền thoại Fabio Canavaro vào năm 2006. Kể từ đó đến nay chứng kiến sự thống trị của các cầu thủ tấn công, điển hình là Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

Hướng tới mùa giải mới, cầu thủ người Hà Lan cho biết anh cùng cả đội sẽ nỗ lực trên mọi đấu trường. Van Dijk biết điều này rất khó khăn nhưng anh khẳng định The Kop sẽ ra sân với tinh thần cao nhất trong bất cứ trận đấu nào.

Hiển Vi

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.