Xuất hiện HLV đầu tiên bị nhiễm Covid-19 ở Đông Nam Á

Chủ Nhật, ngày 05/04/2020 - 10:46
4.3 /5 của 3 đánh giá

Theo thông tin mới nhất, HLV đã không may mắn dương tính với virus chết người Covid-19 tại Đông Nam Á chính là Gong Oh Kyun, một trong những thành viên ban huấn luyện ĐT Indoneskia.

Thông tin ông Gong Oh Kyun bị nhiễm virus Covid-19 đã được liên đoàn Indonesia xác nhận. Ông chính là một trong những trợ lý cho HLV trưởng ĐT Indonesia, Shin Tae Yong.

Lúc này, Gong Oh Kyun đang được điều trị bệnh tại một bệnh viện ở thủ đô Jakarta. Theo Syarif Alwi, một bác sĩ của ĐT Indonesia cho hay, vị trợ lý HLV này vẫn đang có tình trạng sức khỏe tốt, không hề có những dấu hiệu của người nhiễm bệnh.

Gong Oh Kyun (bên trái) là người bị nhiễm Covid-19

Syarif Alwi chia sẻ với giới truyền thông: “HLV Gong Oh Kyun đang cách ly trong một bệnh viện ở thủ đô Jakarta. Ông ấy không gặp phải các triệu chứng như ho, sốt, cảm cúm, khó thở. Hệ thống miễn dịch của anh ấy rất mạnh, nên trông Gong Oh Kyun không có dấu hiệu của người nhiễm virus”.

Thông tin này đương nhiên khiến cho toàn thể ban huấn luyện tuyển Indonesia phải cảm thấy lo lắng. Nhưng do đã thực hiện các biện pháp để đảm bảo an toàn sức khỏe mọi người, vẫn chưa có trường hợp nào bị nhiễm thêm trong ban huấn luyện .

Với việc dương tính với Covid-19, Gong Oh Kyun đã trở thành HLV Đông Nam Á đầu tiên nhiễm virus đã gây ra cái chết cho hàng chục nghìn người trên thế giới. Điều xui xẻo kể trên cũng khiến cho kế hoạch trở về Hàn Quốc cùng HLV Shin Tae Yong phải hủy bỏ.

Cầu chúc cho HLV Gong Oh Kyun sớm chiến thắng virus Covid-19

Ở một diễn biến khác, giải VĐQG Indonesia từng phải tạm hoãn cho đến ngày 3/4 vì virus Covid-19 diễn biến đầy phức tạp tại đất nước xứ vạn đảo. Tuy nhiên, khi mọi chuyện vẫn chưa có chiều hướng tốt lên, kế hoạch hoãn kể trên sẽ phải gia hạn thêm. Được biết, phải thêm 8 tuần nữa giải mới có thể quay trở lại.

Lúc này, Indonesia đã ghi nhận hơn 2.000 ca nhiễm Covid-19, trong đó có gần 200 ca tử vong. Giới chức trách của đất nước xứ vạn đảo cũng phải ra lệnh cấm các sự kiện lễ hội Hồi giáo, vốn là nét truyền thống quan trọng của người dân nơi đây.

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam