Văn Hậu được khuyên không tập trung U22 Việt Nam

Thứ Năm, ngày 13/08/2020 - 14:07
2.8 /5 của 10 đánh giá

Xét về tuổi, Văn Hậu đủ điều kiện để tập trung U22 Việt Nam trong vài ngày tới. Nhưng HLV Vũ Hồng Việt cho rằng với đẳng cấp đã được khẳng định, HLV Park không cần thiết để gọi Văn Hậu lên thời điểm này.

Do FIFA quyết định hoãn các trận cuối của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á sang năm sau nên đợt tập trung của ĐT Việt Nam trong năm nay cũng được hủy bỏ. Trước mắt, sẽ trám vào đó đợt tập trung thứ 2 của U22 Việt Nam.

Với khoảng thời gian kéo dài 12 ngày, từ 16/8 đến 28/8, HLV Park có thể đánh giá nhiều hơn năng lực của các cầu thủ. Bên cạnh đó, đây cũng sẽ là cơ hội để nhà cầm quân Hàn Quốc kiểm tra giò cẳng của Văn Hậu - cầu thủ đã được tôi luyện 1 năm trong màu áo tại Hà Lan.

Ở độ tuổi 21 nhưng với sự trưởng thành vượt bậc, Văn Hậu có thể xem là niềm hy vọng số 1 của đội U22 Việt Nam ở vòng loại U23 châu Á 2022 và SEA Games 2021 vào năm sau. Đây có thể xem là dịp để Văn Hậu làm quen với các đồng đội mới tại U22 Việt Nam, sau khi lứa đàn anh như , , Tiến Dũng… đã khép lại giai đoạn cầu thủ trẻ của mình.

Văn Hậu vẫn đủ tuổi được triệu tập lên U22 Việt Nam

Ở một khía cạnh, bản thân Văn Hậu cũng có dịp được tập luyện bóng đá thực thụ sau suốt 1 tháng tập chay ở Hà Lan, đi du lịch châu Âu trước khi tiến hành cách ly 14 ngày tại Quảng Ninh theo quy định.

Nhưng với HLV Vũ Hồng Việt, người đã dẫn dắt Văn Hậu khi còn là cầu thủ trẻ, Văn Hậu không cần thiết phải tập trung ở giai đoạn tới đây. HLV Vũ Hồng Việt nói: “Theo tôi, Văn Hậu không cần thiết phải tập trung U22 Việt Nam vào giai đoạn tới. Cậu ấy đã khẳng định được mình ở tầm ĐTQG. Do đó, thay vì chọn Văn Hậu, ông Park có thể triệu tập những cầu thủ ít được thi đấu hơn ở CLB hay các ĐTQG để rèn giũa bản thân”.  

HLV Park không cần gọi Văn Hậu tập trung U22 Việt Nam

Quả thực, với đẳng cấp đã được khẳng định ở tầm ĐTQG và đã sang châu Âu tập luyện và thi đấu thường xuyên ở giải dự bị, HLV Park không nhất thiết phải triệu tập Văn Hậu bằng mọi giá. Thêm vào đó, đợt tập trung tới đây vẫn chỉ mang tính chất kiểm nghiệm nhân sự, chuẩn bị cho giải đấu sang năm. Vì thế thay vì chọn Văn Hậu, HLV Park có thể dành suất đó cho một cầu thủ ít tên tuổi hơn để khẳng định mình.

Nhật Anh

Bình luận bài viết