Văn Hậu nên về Việt Nam thi đấu một thời gian

Thứ Bảy, ngày 09/05/2020 - 17:20
3.3 /5 của 14 đánh giá

Văn Hậu hiện tại không còn cơ hội ra sân cho SC Heerenveen mùa này, do giải VĐQG Hà Lan đã sớm khép lại. Theo BLV Vũ Quang Huy, SC Heerenveen nên tạo điều kiện để Văn Hậu trở lại Việt Nam ngắn hạn, trước khi trở lại cống hiến cho Heerenveen.

SC Heerenveen mới đây đã xác nhận đang đàm phán về tương lai của Văn Hậu. Có những nguồn tin cho rằng đội bóng của Hà Lan sẽ tiếp tục thực hiện việc mượn Văn Hậu thêm một năm, thay vì mua đứt anh.

Nếu được Heerenveen gia hạn hợp đồng, Văn Hậu sẽ trở lại thi đấu ở giải VĐQG Hà Lan vào tháng 9/2020. Điều này khiến hậu vệ người Thái Bình có nguy cơ lớn sẽ lỡ hẹn với AFF Cup 2020, giải đấu không nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA.

Văn Hậu có khả năng sẽ tiếp tục thi đấu cho Heerenveen mùa sau

Theo BLV Quang Huy, SC Heerenveen nên tạo điều kiện để Văn Hậu về thi đấu tại V.League một thời gian ngắn trước, khi trở lại Hà Lan chuẩn bị cho mùa giải mới. "Văn Hậu đã làm được nhiều điều với đội trẻ. Chỉ đá 4 phút ở đội 1, nhưng những gì Hậu làm ở đội trẻ, BHL hay BLĐ của Heerenveen đều biết. Đến lúc này, tôi có linh cảm cuộc đàm phán giữa đại diện của Văn Hậu và Heerenveen sẽ thành công để cậu ấy ở lại thử sức.”

“Tuy nhiên, tôi vẫn thấy quãng thời gian nghỉ đến tháng 9 của giải VĐQG Hà Lan là quá dài. Nếu có cách nào đó để Văn Hậu được về Việt Nam trong khoảng nào đấy, đá cho đội nào đấy thì đó sẽ là lựa chọn không tồi. Cậu ấy sẽ có thêm thực chiến trước khi về đá cho Heerenveen", báo Người đưa tin dẫn lời BLV Quang Huy.

CLB Hà Nội vẫn đang chờ đợi câu trả lời từ Heerenveen, sau đó mới quyết định tương lai của Văn Hậu ở mùa giải tới. Đã có những thông tin cho rằng anh đang được nhiều đội bóng ở châu Âu quan tâm.

Theo đại diện nhà đương kim vô địch V.League, Heerenveen cần chốt tương lai của Đoàn Văn Hậu ngay trong tháng 5 này. Sau giai đoạn này, CLB Hà Nội mới bắt đầu xem xét lời đề nghị của một số đội bóng Châu Âu.

CLB Hà Nội sẽ quyết định tương lai của Văn Hậu trong tháng 5 này

GĐKT của Heerenveen, Gerry Hamstra thừa nhận Văn Hậu cần có thêm thời gian để hòa nhập tại đội bóng: "Văn Hậu là một trường hợp rất đặc biệt. Ngay từ đầu chúng tôi đã nhận định rằng Văn Hậu phải cần thời gian thích nghi. Nếu tôi đến Việt Nam, một đất nước xa lạ thì tôi cũng phải cần thời gian để hòa nhập chứ".

Chí Tài

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam