Văn Hậu tiến bộ nhanh ở khả năng giao tiếp tại Heerenveen

Thứ Sáu, ngày 03/01/2020 - 06:47
5 /5 của 1 đánh giá

HLV Johnny Jansen của CLB Heerenveen cho biết hậu vệ Đoàn Văn Hậu dù vẫn gặp khó trong khâu giao tiếp nhưng đã tiến bộ rất nhanh ở điểm này.

Đoàn Văn Hậu được kỳ vọng sẽ có thể tìm được một chỗ đứng tại Heerenveen trong năm 2020 sau màn trình diễn tốt tại SEA Games 30. Tuy nhiên, thách thức ấy không hề dễ dàng khi trong đội hình Heerenveen sở hữu những hậu vệ trái đẳng cấp và nhiều kinh nghiệm hơn hẳn so với Văn Hậu.

Bên cạnh đó, việc giao tiếp bằng tiếng Anh không thực sự tốt cũng là nguyên nhân khiến cho Hậu chưa thực sự hòa nhập được với toàn đội. Tuy nhiên, vấn đề này đã được cải thiện đáng kể trong thời gian đã qua.

Cụ thể, trong một buổi chia sẻ với Radio Camataru, HLV trưởng của Heerenveen, Johnny Jansen đã cho biết cầu thủ gốc Thái Bình đã tiến bộ hơn nhiều về khoản giao tiếp. Ông chia sẻ: “Thật khó khăn khi Đoàn Văn Hậu phải trở về ở một vài giai đoạn của mùa giải. Cậu ấy đã vắng mặt khoảng 6 tuần để trở về phục vụ ĐTQG. Do đó, chúng tôi dự kiến dành một khoảng thời gian để Văn Hậu học tiếng Anh. Nhưng khi chúng tôi phổ biến một số bài tập, cậu ấy đã hiểu rõ hơn trước đây”.

Văn Hậu sẽ cải thiện nhiều chất lượng trong các buổi tập khi giao tiếp được với HLV và đồng đội

Tuy nhiên, chiến lược gia này cũng khẳng định Văn Hậu vẫn cần cải thiện thêm nhiều về mặt ngôn ngữ: “Dù vậy, đôi khi Văn Hậu cũng nhầm lẫn giữa các bài tập. Sau đó, tôi giải thích chúng bằng cử chỉ bởi các cầu thủ khác cũng đang bận rộn với nó. Nếu bạn chơi một trận đấu, bạn phải thông báo cho đồng đội rằng cầu thủ chạy cánh của đối phương đang đến, hoặc bạn đang dâng lên từ phía sau. Bạn rõ ràng cần phải có khả năng truyền đạt điều đó”.

Tương lai tại Heerenveen vẫn nằm trong tay Hậu

Ông Johnny Jansen cũng thể hiện niềm tin của mình vào chuyên môn thực sự của Văn Hậu: “Hiện tôi khá bận rộn trong việc luyện tập cho Văn Hậu, hướng dẫn cậu ấy những bài tập chuyền và sút bóng. Sau đó, cậu ấy có thể tự học và rèn luyện thông qua các bài tập này. Văn Hậu chơi bóng rất tốt. Cậu ấy có một chút sai sót nhưng phần lớn vẫn là vấn đề về giao tiếp”.

Văn Hậu đã có trận đấu đầu tiên được ra sân cho đội một Heereveen khi đội bóng của anh chạm mặt Roda JC tại Cúp QG Hà Lan vào ngày 18/12/2019.

Đặng Phong

Bình luận bài viết