Ai sẽ là người thay thế cho Đình Trọng ở U23 Việt Nam?

Thứ Năm, ngày 02/01/2020 - 21:49
5 /5 của 1 đánh giá

Việc Trần Đình Trọng đang có nguy cơ bỏ lỡ VCK U23 châu Á là thiệt thòi cho đội tuyển U23 Việt Nam. Dù vậy, có vẻ như HLV Park Hang Seo đã tính đến các phương án thay thế cho trung vệ sinh năm 1997.

Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) đã công bố danh sách sơ bộ 16 đội tuyển dự vòng chung kết U23 Châu Á 2020 tại Thái Lan. Theo danh sách của U23 Việt Nam, Đình Trọng và Nhâm Mạnh Dũng không có tên trong số 23 cầu thủ. 

Đây là danh sách đã được chọn ra theo đăng ký của Huấn luyện viên Park Hang-seo với ban tổ chức. Danh sách này vẫn có thể thay đổi trước khi giải đấu diễn ra, các đội vẫn có thể thay đổi, bổ sung cầu thủ trong những trường hợp chấn thương. 

Thầy Park đang chuẩn bị những sự thay thế cho Đình Trọng

Hiện tại, Đình Trọng vẫn đang trong quá trình chạy đua với chấn thương. Do đầu gối phải mổ khiến trung vệ sinh năm 1997 chưa thể tập căng nên ban huấn luyện nhiều khả năng sẽ không mạo hiểm với anh. Và có vẻ như là HLV Park Hang Seo cũng đã tính toán những phương án để thay thế cho Trọng Ỉn. Và Ngọc Bảo, Đức Chiến đang là 2 cái tên sáng giá nhất.

Với Lê Ngọc Bảo, đây mới là giải đấu lớn thứ hai của anh trong màu áo tuyển. u Giải đấu đầu tiên của Bảo trong màu áo tuyển là tại SEA Games 30 vừa qua.

Mùa giải 2019 là mùa giải khá thành công của Ngọc Bảo. Trung vệ U23 Việt Nam chính là đội trưởng dẫn dắt FC Phố Hiến vào đến vòng play-off thăng hạng lên V-League, và chỉ chịu thua Thanh Hóa.

Điểm mạnh của cầu thủ này là khả năng đọc tình huống và chỉ huy hàng thủ. Ở một CLB hầu hết là các cầu thủ trẻ như Phố Hiến, Ngọc Bảo luôn thể hiện sự chững chạc của một thủ quân để giữ vững tinh thần của các đồng đội.

Tại SEA Games vừa qua, Ngọc Bảo cũng luôn thi đấu rất hay mỗi khi được trao cơ hội. Sự ăn ý của Ngọc Bảo, Thành Chung và Tấn Sinh trong thời gian qua cũng được đánh giá rất cao. 

Điểm mạnh của cầu thủ này là khả năng đọc tình huống và chỉ huy hàng thủ. Ở một CLB hầu hết là các cầu thủ trẻ như Phố Hiến, Ngọc Bảo luôn thể hiện sự chững chạc của một thủ quân để giữ vững tinh thần của các đồng đội.

Đức Chiến đã xuất hiện khá lâu ở hàng thủ Viettel, từ khi đội bóng này còn chơi tại Hạng nhất. Trong hệ thống phòng ngự với cả Ngọc Hải và Tiến Dũng, Đức Chiến xuất hiện như một trung vệ thứ 3, hoặc đôi khi là hậu vệ phải. Và ở SEA Games vừa rồi, Đức Chiến đôi lúc còn được bố trí đá tiền đạo trung tâm.

Đức Chiến sẽ là sự thay thế lí tưởng cho Đình Trọng

Với chiều cao 1m8 và thể hình vượt trội, Đức Chiến luôn mạnh ở các pha tranh chấp và không chiến. Trung vệ mang áo lính cũng thể hiện kỹ năng xử lý bóng tốt với những đường chuyền phát động tấn công. Chính vì thế Đức Chiến cũng sẽ là lựa chọn lí tưởng để thay thế Đình Trọng.

Sự đa năng của Đức Chiến sẽ là điểm cộng rất lớn của ngôi sao Viettel để thầy Park cân nhắc lựa chọn.

Ngoài 2 cái tên trên còn một sự lựa chọn khác là Bùi Hoàng Việt Anh. Trung vệ này sở hữu chiều cao 1m82 cực kỳ lý tưởng. Không ít những bàn thắng mà Việt Anh ghi được đến từ những pha xâm nhập vòng cấm và bật cao đánh đầu. HLV Park Hang Seo lại có thêm một phương án ở hàng phòng ngự vô cùng chất lượng. Nhiều chuyên gia còn đánh giá Việt Anh như một “sát thủ trong dáng hình của một trung vệ”.

Thậm chí là ngay cả Hồ Tấn Tài cũng có thể được rút về thi đấu ở vị trí trung vệ. Tại SEA Games 30, thầy Park cũng đã nhiều lần sử dụng Tấn Tài ở vị trí này và cũng đã khá thành công.

Cầu thủ của Becamex Bình Dương có kinh nghiệm thi đấu, cùng khả năng đã được thể hiện tại nhiều giải đấu trong nước và quốc tế. Thể hình tốt, tốc độ cùng khả năng phán đoán tình huống của Tấn Tài cũng giúp anh là lựa chọn tốt nếu thi đấu ở vị trí trung vệ.

Chính vì vậy trong tay của thầy Park lúc này có tới 4 lựa chọn để thay thế Đình Trọng. Tuy nhiên để biết được quyết định cuối cùng của ông thầy người Hàn, chúng ta sẽ phải chờ đợi đến phút cuối. Nếu đoán trước rất dễ bị ông Park làm cho “việt vị”.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Lịch thi đấu bán kết U23 châu Á 2020 hôm nay 22/1

22-01-2020

VCK U23 châu Á 2020 đã bước vào đến vòng bán kết. Cả 4 đội đều đã thể hiện được những điểm mạnh riêng tại vòng bảng và tứ kết. Những diễn biến hấp dẫn hứa hẹn sẽ diễn ra.