Văn Hậu vắng mặt ở U22 Việt Nam và cái lý của thầy Park

Thứ Năm, ngày 29/10/2020 - 10:00
3 /5 của 9 đánh giá

Cầu thủ Đoàn Văn Hậu tiếp tục không có tên trong danh triệu tập ĐT U22 Việt Nam đợt 3 trong năm 2020. Đây là điều hợp lý trong hoàn cảnh hiện tại khi hậu vệ sinh năm 1999 chỉ mới trở lại sau chấn thương.

Vào ngày 28/10, HLV Park Hang Seo đã gửi lên Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) danh sách tập trung ĐT U22 Quốc gia tập trung đợt thứ 3 trong năm 2020. Đợt tập trung này sẽ có 33 cầu thủ được triệu tập trong đó có 4 thủ môn, 9 hậu vệ, 14 tiền vệ và 6 tiền đạo.

Trong số 33 cầu thủ được HLV Park Hang-seo điền tên vào danh sách tập trung thì chiếm đa số là những gương mặt đã hội quân từ đợt tập trung lần thứ 2 hồi tháng 8 vừa qua. Căn cứ vào lịch thi đấu tại giải VĐQG LS 2020 và giải hạng Nhất quốc gia LS 2020, các cầu thủ sẽ được chia làm 3 nhóm tập trung vào 3 thời điểm. Nhóm 1 gồm 23 cầu thủ sẽ hội quân từ ngày 2/11, nhóm 2 gồm 2 cầu thủ sẽ hội quân vào ngày 3/11 và nhóm 3 gồm các cầu thủ còn lại sẽ hội quân vào ngày 9/11.

HLV Park Hang Seo lên danh sách triệu tập U22 Việt Nam đợt 3

Đáng chú ý, trong danh sách 33 cái tên được vị chiến lược gia người Hàn Quốc lựa chọn, gương mặt sáng giá nhất là Đoàn Văn Hậu lại không có tên. Nhiều người tỏ ra thắc mắc bởi hậu vệ thuộc biên chế Hà Nội FC vẫn đang đủ tuổi tham dự SEA Games tới đây.

Văn Hậu sinh năm 1999 và hiện tại anh vẫn đủ điều kiện tham dự SEA Games 31 diễn ra vào cuối năm sau. Vậy nhưng HLV Park Hang Seo không gọi hậu vệ người người Thái Bình là có cái lý của riêng mình.

Thứ nhất, Văn Hậu mới chỉ trở lại sau chấn thương và anh cần có thời gian hồi phục, lấy lại phong độ cũng như cảm giác bóng.

Thứ hai, theo kế hoạch ĐT U22 Quốc gia sẽ bước vào buổi tập đầu tiên vào chiều ngày 2/11 tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam và kết thúc giai đoan 1 của đợt tập trung vào ngày 16/11 để trả các cầu thủ về CLB tham gia thi đấu vòng loại và VCK giải bóng đá Vô địch U21 quốc gia 2020. Giai đoạn 2 của đợt tập trung dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 20/12 đến ngày 28/12/2020. Trong khi đó Hà Nội FC đang trong giai đoạn căng thẳng ở V-League 2020 và đua chức vô địch với Viettel. Văn Hậu cùng Hà Nội FC đang tập trung tối đa cho đấu trường này.

HLV Park muốn giữ chân cho Văn Hậu để phục vụ những mục tiêu cao hơn

Thứ ba, HLV Park Hang Seo muốn trao cơ hội cho những gương mặt mới. Ở đợt tập trung lần này có một số tân binh đáng chú góp mặt trong danh sách của HLV Park Hang-seo có thể kể tới là thủ môn Trần Liêm Điều của CLB DNH Nam Định, hậu vệ Đặng Tuấn Nghĩa của CLB SHB Đà Nẵng, Nguyễn Trọng Hiếu của CLB Hải Phòng, Nguyễn Thanh Bình của CLB Bình Định và tiền đạo Võ Nguyên Hoàng của CLB Sài Gòn.

Chiến lược gia người Hàn Quốc từng giải thích lý do không triệu tập Văn Hậu ở đợt 2 diễn ra vào tháng 8 vì anh đang là trụ cột không thể thay thế ở ĐTQG dù tuổi đời còn trẻ. Với một cầu thủ đã khẳng định được đẳng cấp như Hậu thì không nhất thiết phải xuống thi đấu cho lứa trẻ hơn.

Nếu phải xuống tập luyện ở các cấp độ đội tuyển quốc gia, Văn Hậu có thể dính chấn thương không đáng có. HLV Park Hang Seo muốn giữ chân cho anh để phục vụ cho những mục tiêu cao hơn và gần hơn ở ĐTQG là bảo vệ chức vô địch AFF cup và vượt qua vòng loại World Cup 2022.

Danh sách triệu tập U22 Việt Nam:

- Thủ môn: Trịnh Xuân Hoàng (Thanh Hoá), Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng), Phạm Đình Long (An Giang), Trần Liêm Điều (Nam Định). - Hậu vệ: Đoàn Anh Việt (Đắk Lắk), Đặng Tuấn Nghĩa (SHB Đà Nẵng), Thái Bá Sang (Sông Lam Nghệ An), Nguyễn Trọng Hiếu (Hải Phòng), Nguyễn Cảnh Anh (Đồng Tháp), Nguyễn Thanh Bình (Bình Định), Bùi Hoàng Việt Anh, Đặng Văn Tới, Lê Văn Xuân (CLB Hà Nội)

- Tiền vệ: Nguyễn Văn Việt, Mai Sỹ Hoàng (Sông Lam Nghệ An ), Nguyễn Hồng Sơn (Quảng Nam), Đoàn Thanh Trường (Nam Định), Phạm Văn Luân (XSKT Cần Thơ), Uông Ngọc Tiến (Phố Hiến), Nguyễn Văn Minh, Lý Công Hoàng Anh, Trần Văn Công (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Nguyễn Hữu Thắng (Bình Định), Hồ Thanh Minh (Huế), Lê Minh Bình (Bà Rịa – Vũng Tàu), Dụng Quang Nho, Trần Bảo Toàn (Hoàng Anh Gia Lai).

Tiền đạo: Mai Xuân Quyết (DNH Nam Định), Nhâm Mạnh Dũng, Trần Danh Trung (Viettel) , Nguyễn Trần Việt Cường (B. Bình Dương), Nguyễn Hai Long (Than Quảng Ninh), Võ Nguyên Hoàng (Sài Gòn).

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam