Văn Lâm luyện “độc chiêu", sẵn sàng cạnh tranh vị trí tại Muangthong

Thứ Bảy, ngày 04/04/2020 - 14:12
3.4 /5 của 5 đánh giá

Trong những ngày mà Thai League vẫn đang phải tạm hoãn do ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19, thủ thành Đặng Văn Lâm đã dành thời gian này để luyện “độc chiêu", qua đó sẵn sàng cạnh tranh vị trí tại Muangthong United.

Văn Lâm đang gặp rất nhiều khó khăn trong màu áo Muangthong. Chấn thương gặp phải khiến anh dần đánh mất vị trí trấn giữ khung thành vào tay của thủ thành Thái Lan. Bởi vậy, để có thể tìm lại được niềm tin nơi HLV trưởng, Văn Lâm ngoài việc duy trì tìm lại phong độ cũng cần phải nhanh chóng tái hoà nhập với CLB.

Theo đó, trong quãng thời gian mà Thai League đang tạm hoãn dài hạn vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Văn Lâm ngoài việc tập thể dục để duy trì thể lực cũng đã học thêm “độc chiêu", đó là luyện tiếng Thái Lan để có thể giao tiếp tốt hơn với các đồng đội. Đây là việc làm rất quan trọng nếu anh muốn gắn bó lâu dài với Thai League.

Trước kia, dù đã có một mùa giải chơi cho Muangthong song vốn tiếng Thái của Văn Lâm cũng là khá hạn chế. Anh chia sẻ rằng bản thân thường phải sử dụng tiếng Anh trong khi ngôn ngữ chính chỉ biết vai từ cơ bản như: trái, phải,... để căn chỉnh hàng rào hoặc cân đối lại hàng phòng ngự.

Văn Lâm đã tranh thủ thời gian Thai League tạm hoãn vì dịch Covid-19

Dẫu sao, với quãng thời gian rảnh rỗi đang có, việc làm của Văn Lâm là vô cùng thiết thực. Đây cũng là cách tốt vừa để anh thêm phần hoà nhập với môi trường bóng đá xứ chùa vàng, vừa để tạo ra thêm sự gắn kết cùng các thành viên trong đội. Rõ ràng, với việc bị nghi ngờ về tài năng, Văn Lâm chắc chắn sẽ phải nỗ lực rất nhiều để có thể trở lại vị trí số 1 trong khung thành.

Mới nhất, khi được hỏi về tương lai của thủ môn Việt Nam, giám đốc điều hành Muangthong khẳng định họ không hề có ý định để Văn Lâm ra đi mà thay vào đó luôn dành sự tin tưởng cho anh. Ông khẳng định: 

Để học tiếng Thái nhằm nâng cao khả năng giao tiếp

Thời điểm hiện tại, chúng tôi chưa có bất kì kế hoạch nào cho kỳ chuyển nhượng. Giải đấu chưa biết bao giờ sẽ tiếp diễn, do đó, tất cả các cầu thủ vẫn đang nằm trong biên chế của câu lạc bộ.

Đặng Văn Lâm là một cầu thủ rất chuyên nghiệp, khả năng của cậu ấy đã được chứng minh suốt thời gian qua”.

Gia Huy

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam