Văn Toàn: Hãy cẩn thận với những pha ngã vờ ở vòng loại World Cup!

Chủ Nhật, ngày 16/05/2021 - 16:53
3 /5 của 15 đánh giá

Văn Toàn cần chú ý những tình huống ngã xuống trong vòng cấm, bởi sân chơi châu lục như vòng loại World Cup 2022 sẽ rất khác so với đấu trường quốc nội V.League.

Nguyễn Văn Toàn là một trong những cầu thủ kiếm về phạt đền cho HAGL nhiều nhất trong 2 mùa giải gần đây. Nhưng không phải lần nào Văn Toàn cũng ngã đúng hay bị đối phương phạm lỗi thật sự.

Nhiều pha bóng mà người ta cảm nhận, tác động đối phương là không đủ lớn để Văn Toàn ngã trong vòng cấm. Và trong thời gian gần đây, các trọng tài Việt Nam bắt đầu cân nhắc với những tình huống Văn Toàn ngã ở vòng 16m50 của đối thủ. 

thể kể đến như trận đấu giữa HAGL với Viettel FC tại vòng 5 V.League, Văn Toàn ngã trong vòng cấm sau pha đối mặt với thủ môn Nguyên Mạnh. Trọng tài Nguyễn Viết Duẩn ra ký hiệu yêu cầu Văn Toàn đứng lên thay vì thổi phạt đền cho HAGL.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Văn Toàn cẩn cẩn trọng với những lần ngã xuống

Ở trận đấu kế tiếp khi HAGL gặp đội TP.HCM, Văn Toàn lại ngã trong vòng cấm. Trọng tài Ngô Duy Lân cũng lắc đầu với anh. Cũng một tình huống xâm nhập vòng 16m50 với tác động từ đối phương tương tự, Minh Vương ngã trong vòng cấm. Trọng tài Duy Lân cho HAGL đá phạt đền và Minh Vương có bàn ấn định tỷ số 3-0 cho đội bóng phố núi.

Các trọng tài Việt Nam chỉ bỏ qua những tình huống ấy. Họ chỉ rút thẻ vàng nếu Văn Toàn là người có phản ứng không phù hợp sau đó. Nhưng ở vòng loại World Cup, những tình huống như vậy có thể bị coi là giả vờ kiếm phạt đền. Văn Toàn không những không mang về penalty cho ĐT Việt Nam mà có thể bị nhận thẻ phạt từ những tình huống như vậy.

bởi sân chơi World Cup sẽ rất khác

Bản thân ĐT Việt Nam cũng đang bất lợi so với đối thủ vì thẻ phạt. Đình Trọng và Trọng Hoàng bị treo giò ở trận gặp Indonesia vì lĩnh 2 thẻ vàng. 4 cầu thủ gồm Tiến Linh, Anh Đức, Quang Hải và Duy Mạnh cũng đã lĩnh 1 thẻ vàng ở những trận đấu trước.

>> Xem thêm: Lịch thi đấu Việt Nam

Họ hoàn toàn có thể bị treo giò nếu như lĩnh thêm một thẻ phạt nữa. Câu chuyện hoàn toàn có thể xảy đến với Văn Toàn, nếu như những pha ngã của anh trong vòng 16m50 cứ khiến người ta có cảm giác tranh cãi.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam