Văn Toàn đi bóng và kiến tạo đẳng cấp, HAGL giành 3 điểm đầu tiên tại V-League 2020

Thứ Sáu, ngày 06/03/2020 - 19:03
2.9 /5 của 53 đánh giá

Nguyễn Văn Toàn đã ghi dấu ấn ở trận thắng 1-0 của HAGL trước CLB Than Quảng Ninh bằng tình huống xử lý bóng lắt léo trước khi kiến tạo cho Ngọc Quang ghi bàn thuận lợi. Đây là tín hiệu tích cực với đội bóng phố Núi ở mùa giải 2020.

Kết quả HAGL 1-0 Quảng Ninh

Ghi bàn: Châu Ngọc Quang (56’)

Bước vào trận khai màn V-League 2020, HAGL có sự chuẩn bị tốt nhất so với những mùa giải trước đây. Họ bổ sung một loạt những cái tên chất lương như cựu thủ thành U23 Việt Nam - Trần Bửu Ngọc, trung vệ Damir Memovic và tiền vệ Kelly Kester. Trong khi đó Than Quảng Ninh không có nhiều xáo trộn về mặt lực lượng so với mùa giải trước.

Với những sự chuẩn bị tốt trước mùa giải, cả hai đội thi đấu cởi mở với nhiều tình huống lên bóng. Tuy nhiên trong hiệp thi đấu đầu tiên không có quá nhiều những cơ hội nguy hiểm được hai đội tạo ra.

2 đội chơi cởi mở ngay từ những phút đầu tiên

Bên phía đội chủ nhà HAGL, cơ hội đáng chú ý là tình huống ở phút thứ 16. Văn Toàn và Văn Thanh tạo ra pha bóng nguy hiểm ngay trước khung thành của đội khách sau đợt tấn công sắc nét. Tiếc là bàn thắng mở tỉ số vẫn chưa thể đến.

Trong khi đó, Than Quảng Ninh cũng chứng minh họ không phải là đội bóng dễ bắt nạt. Fagan thi đấu vô cùng năng nổ và làm cầu thủ của HAGL phải vô cùng vất vả.

Đáng chú ý nhất là tình huống ở phút thứ 19, Fagan có cơ hội khi đối mặt với thủ môn Văn Trường. Tuy nhiên, pha dứt điểm của anh không đủ khó để hạ gục thủ môn của HAGL.

Hai đội kết thúc hiệp 1 với kết quả hòa 0-0. Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, HAGL chủ động đẩy nhanh tốc độ nhằm tìm kiếm bàn thắng mở tỉ số.

Và không phải để CĐV đội nhả phải chờ lâu khi Lynch chuyền về bất cẩn, Văn Toàn cướp bóng và có pha đi bóng lắt léo, vượt qua thủ môn của HAGL trước khi tạo ra đường chuyền thuận lợi cho Châu Ngọc Quang đệm bóng cận thành để mở tỷ số trận đấu.

Văn Toàn góp dấu giày trong chiến thắng đầu tiên của HAGL ở mùa giải 2020

Nhận bàn thua, đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng đang nỗ lực gây sức ép về phía khung thành HAGL để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Trong khi đó HAGL lại chủ động đá chậm, tập trung đông đảo lực lượng để triển khai thế trận phòng ngự nhằm bảo toàn kết quả quả khi mà đội khách Quảng Ninh không ngừng dâng cao gia tăng sức ép.

Thế nhưng cuối cùng Quảng Ninh cũng phải đầu hàng trước HAGL bởi đội chủ nhà đã chơi quá chắc chắn. Chung cuộc HAGL giành chiến thắng tối thiểu 1-0, qua đó giúp họ có 3 điểm đầu tiên tại V-League 2020.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

HAGL: Văn Trường, Damir Memovic, Trọng Sáng, Văn Thanh, Kiên Quyết, Oahimijie Kelly, Ngọc Quang, Minh Vương, Hồng Duy; Văn Toàn, Chevaugh Walsh.

Quảng Ninh: Tuấn Linh; Văn Khoa, Lastro Neven, Thanh Hào, Trung Hiếu; Xuân Tú, Hải Huy, Diego Fagan, Nguyên Sa, Hồng Quân; Jermie Lynch.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam