ĐT Bỉ tại VCK EURO 2020: Cơn hừng đông cuối cùng của Thế hệ vàng?

ĐT Bỉ đang được đánh giá là một trong những ứng viên có thể đăng quang tại VCK EURO 2020 lần này. Liệu rằng Eden Hazard và các đồng đội có thể làm nên chuyện ở sân chơi lớn nhất châu Âu?


Bỉ vẫn đang là một trong những ĐT hùng mạnh nhất trên bản đồ bóng đá thế giới thời điểm hiện tại. Với việc sở hữu trong tay hàng tá anh tài với đẳng cấp lẫn chuyên môn thuộc hàng thứ thiệt tại châu Âu hiện tại, sự hiện diện của tuyển Bỉ tại EURO 2020 thực sự đem tới những sự kỳ vọng vô cùng to lớn.

Dĩ nhiên câu chuyện ở đây không đơn thuần chỉ là tiến xa nhất có thế, mà đó phải là danh hiệu vô địch. Ắt hẳn người ta có quyền để kỳ vọng vào một sự khởi sắc và phần nào là thống trị của thế hệ vàng bóng đá nước này với những Kevin De Bruyen, Eden Hazard hay Romelu Lukaku,…

ĐT Bỉ đang tràn trề quyết tâm cho VCK EURO 2020 lần này

Mới đây, ĐT Bỉ cũng đã công bố danh sách 26 cầu thủ tham dự EURO 2020. Thậm chí HLV Roberto Martinez còn tự tin tới mức chốt luôn danh sách chính thức thay vì triệu tập đội hình sơ bộ như nhiều đội tuyển khác.

Không nằm ngoài dự đoán, những cái tên được xem là nòng cốt và xương sống của tuyển Bỉ như Thibaut Courtois, Eden Hazard, Romelu Lukaku hay Kevin De Bruyne vẫn sẽ góp mặt. Không chỉ có thế, nhiều nhân tố mới cũng được HLV Martinez triệu tập cho sân chơi bóng đá lớn nhất châu Âu hè này như Leandro Trossard (Brighton), Hans Vanaken (Brugge) hay Jeremy Doku (Rennes).

Xem thêm: lịch thi đấu bóng đá euro

Trong 8 năm qua, ĐT Bỉ với Thế hệ vàng siêu đỉnh của mình đã từng sát cánh cùng nhau qua 3 chiến dịch lớn. Tuy rằng kết quả mà họ thu về không đến nỗi là quá tệ, thế nhưng điều mà các CĐV của bóng đá nước này khao khát có chăng là danh hiệu vô địch ở một sân khấu lớn trước khi những “quái kiệt” của họ bước sang sườn dốc của bên kia sự nghiệp.

Bởi thế để tin rằng ĐT Bỉ sẽ thực sự quyết tâm ở giải đấu lần này khi mà mục tiêu tối thượng sẽ là lên ngôi vô địch. Tuy vậy, liệu có dễ dàng để đoàn quân của HLV Roberto Martinez khẳng định sức mạnh tại VCK EURO lần này, nhất là khi những đối thủ xung quanh họ cũng thuộc dạng “khủng” không kém?

Kevin De Bruyne vẫn đang là linh hồn trong lối chơi của tuyển Bỉ

Tại đây, tuyển Bỉ sẽ nằm chung bảng cùng với Đan Mạch, Phần Lan và Nga. Đây là bảng đấu được xem là “dễ thở” đối với thầy trò HLV Martinez. Đan Mạch đã từng có lần nâng cao chiếc cúp danh giá này thế nhưng những gì đội bóng này trình diễn trong những năm gần đây chưa bao giờ thể hiện họ là một ứng viên trong cuộc đua vô địch.

Gấu Nga trong 2 lần gần nhất tham dự EURO đều dừng chân tại vòng bảng. Không những vậy, việc dính vào những lùm xùm liên quan tới chất cấm hồi World Cup 2018 vẫn đang tạo nên những cơn dư chấn nhất định đối với ĐT này.

Cái tên cuối cùng tại bảng đấu là Phần Lan cũng chỉ tới với EURO nhờ tấm vé qua chung kết play off. Do đó, khả năng Quỷ đỏ giành được tấm vé đi tiếp sau khi vòng bảng khép lại là hoàn toàn khả thi nếu như đội bóng này chơi đúng sức. Theo lịch, Bỉ sẽ chạm trán Nga ở trận ra quân vào ngày 12/6 tới.

Theo rất nhiều trang đánh giá uy tín tại châu Âu, Bỉ được xếp vào top 4 đội mạnh nhất tại VCK EURO 2020 bên cạnh Anh, Pháp và Tây Ban Nha. Rõ ràng với phong độ, thành tích cũng như bộ khung đội hình hiện tại, những đánh giá trên là hoàn toàn có cơ sở.

Đội hình siêu mạnh mà Bỉ có thể trình làng tại EURO 2020

Ở vị trí khung gỗ, Thibaut Courtois vẫn đang là một trong số những thủ môn xuất sắc nhất thế giới trong màu áo Real Madrid. Anh từng được trao giải Găng tay vàng tại World Cup 2018 và được FIFA bầu chọn là thủ môn xuất sắc nhất năm đó. Chắn thủ thành này sẽ mang theo phong độ ấn tượng này ra sân chơi lớn nhất châu Âu.

Xem thêm: EURO 2021

Trong khi đó ở hàng phòng ngự, bộ ba Toby Alderweireld – Jan Vertonghen - Jason Denaye vẫn đang cho thấy sự tự tin và chắc chắn cần thiết ở vị trí của mình. Song song với đó, những Thorgan Hazard - Axel Witsel - Youri Tielemans - Thomas Meunier ở tuyến tiền vệ đều là trụ cột của các CLB hàng đầu tại châu Âu và phần đa những cái tên này đều đang đạt tới độ chín trong sự nghiệp.

Cuối cùng, hàng công và đồng thời cũng là điểm nhấn với sự hiện diện của Eden Hazard – Romelu Lukaku – Kevin De Bruyne. Đây chắc chắn là một trong những hàng công mạnh nhất tại VCK EURO 2020.

Với việc sở hữu trong tay dàn tinh binh thiện chiến cùng phong độ ấn tượng ở mùa giải qua, cơ hội của Bỉ tại giải đấu lần này đang là rất lớn. Mặc dù những Pháp, Anh, Tây Ban Nha hay Đức chưa bao giờ là một đối thủ dễ xơi, cộng thêm đó là những chú “ngựa ô” bất thình lình kiểu xứ Wales hay Iceland 2016 cũng là những mối nguy hiểm tiềm ẩn. Thế nhưng tương quan đánh giá thì đó vẫn là những điều nằm trong khả năng kiểm soát của HLV Martinez và các học trò tại giải đấu năm nay.

Bình luận