VFF kiên quyết xử lý các phát ngôn chỉ trích BTC V.League và trọng tài

Thứ Ba, ngày 28/07/2020 - 18:01
3.3 /5 của 7 đánh giá

Liên quan đến việc xuất hiện những cá nhân có những lời chỉ trích nhắm đến BTC V.League và công tác trọng tài, Tổng thư ký Lê Hoài Anh khẳng định Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ xử lý mạnh tay.

Thời gian gần đây, công tác trọng tài ở V.League đang gây nên rất nhiều tranh cãi. Điều này dẫn đến những phản ứng tiêu cực của nhiều đội bóng, trong đó CLB DNH Nam Định thậm chí còn đòi bỏ giải đấu.

Trọng tài đang là vấn đề nóng ở V.League

Nói về vấn đề này, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh đã có những chia sẻ: "VFF luôn sẵn sàng hỗ trợ để công tác trọng tài được đảm bảo nhất, tránh những sai sót như trong thời gian qua. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ xử lý các phát ngôn mang tính chỉ trích đối với các trọng tài, VFF và Ban tổ chức giải bởi hình ảnh giải đấu là điều rất quan trọng. Trọng tài sai sót sẽ được xử lý nhưng với những người làm bóng đá, các phát ngôn làm ảnh hưởng xấu hình ảnh giải sẽ bị kỷ luật.

Chúng ta tham gia giải đấu chuyên nghiệp thì cũng nên có cách hành xử chuyên nghiệp. Việc quan chức các CLB phản ứng, quy chế bóng đá chuyên nghiệp đã quy định cách xử lý. Các phát ngôn nhắm vào ban tổ chức giải và VFF được phép nhưng chỉ trong các hội nghị rút kinh nghiệm hoặc các diễn đàn phản ánh công khai hoặc văn bản chính thức".

Tổng thư ký VFF cũng khẳng định các đội bóng phải tôn trọng đơn vị điều hành giải đấu, trận đấu cả trong và ngoài sân. Ông Hoài Anh nói: “Khiếu nại của các đội trong sân phải thông qua đội trưởng đội bóng. Nhưng với bóng đá Việt Nam, cầu thủ nhiều khi có hành vi trực tiếp với trọng tài. Họ sẽ bị xử lý bằng thẻ phạt. Những lỗi mà thẻ phạt chưa xử lý được sẽ được giám sát trận đấu và trọng tài báo cáo lại để xem xét sau”.

Tổng thư ký VFF hàm ý nhắc nhở cầu thủ V.League thiếu chuyên nghiệp

Ở thời điểm hiện tại, V.League và giải hạng nhất quốc gia đã bị hoãn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đã có những đội bóng đề nghỉ hủy hoặc kết thúc mùa giải ngay thời điểm này, nhưng quan điểm của VFF và VPF là tiếp tục hoàn thành mùa giải để đảm bảo quyền lợi về uy tín và bản quyền hình ảnh, nhà tài trợ.

Thanh Thảo

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam