VFF lên tiếng về việc điền tên Văn Quyết vào danh sách đề cử QBV 2019

Thứ Hai, ngày 04/11/2019 - 11:14
5 /5 của 1 đánh giá

Gây nhiều tranh cãi với việc điền tên Văn Quyết vào danh sách đề cử quả bóng vàng, đại diện VFF đã chính thức lên tiếng.

Văn Quyết vừa có một năm cực kỳ thành công cùng CLB Hà Nội khi anh vừa cùng đội bóng Thủ đô thâu tóm toàn bộ danh hiệu quốc nội trong năm 2019. Văn Quyết đang có mùa bóng hay nhất trong sự nghiệp, với 22 bàn thắng ở AFC Cup, V.League và Cúp quốc gia và là nhân tố quan trọng bậc nhất trong đội hình CLB Hà Nội.

Thế nhưng nhiều ý kiến cho rằng sự thiếu kiềm chế ở một vài thời điểm của cầu thủ này khiến anh chưa xứng đáng lọt vào danh sách đề cử quả bóng vàng 2019. Ở mùa giải vừa qua, anh cũng từng dính án phạt nguội sau pha va chạm với cầu thủ Đình Đồng của SLNA.

Văn Quyết hoàn toàn xứng đáng được điền tên vào danh sách đề cử

Lý giải cho việc điền tên Văn Quyết vào danh sách đề cử QBV 2019, tổng thư ký VFF – ông Lê Hoài Anh cho rằng điều này là hoàn toàn bình thường và xứng đáng: “Những hành động của Văn Quyết chưa phải là hành vi phi đạo đức, nên tôi nghĩ đưa Văn Quyết vào danh sách bầu chọn cũng là điều hợp lý. Còn chuyện có bỏ phiếu cho Văn Quyết hay không là quyền của mỗi người”.

Ngoài ra, phó tổng biên tập báo Sài Gòn Giải Phóng, Trưởng ban tổ chức giải thưởng, Nguyễn Nhật cũng đã lên tiếng: “Ban tổ chức chúng tôi đang cân nhắc cho trường hợp của Văn Quyết. Cầu thủ thi đấu gặp rất nhiều áp lực, nên để giữ ranh giới giữa phạm lỗi đơn thuần và phi thể thao là rất khó. Chúng tôi đã xét nhiều góc độ, tham khảo ý kiến chuyên gia, HLV và cầu thủ thì tất cả đều cho rằng hành vi của Văn Quyết là tương đối”.

Hai ý kiến trên rất rõ ràng, lãnh đạo VFF nhận xét là Văn Quyết chưa phi đạo đức trong thể thao nên nếu đưa vào danh sách đề cử QBV 2019 thì cũng là điều hợp lý.

Gia Long

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam