ĐT Indonesia sắp bổ nhiệm đồng hương thầy Park làm HLV trưởng?

Chủ Nhật, ngày 03/11/2019 - 18:30
5 /5 của 1 đánh giá

LĐBĐ Indonesia (PSSI) đang lên kế hoạch mời chiến lược gia người Hàn Quốc Shin Tae Yong từng gây bất ngờ tại World Cup 2018 ngồi vào ghế nóng, thay thế HLV Simon McMenemy.

Dưới thời HLV Simon McMenemy, ĐT Indonesia đang gây thất vọng lớn với chuỗi 4 trận toàn thua tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á cùng lối chơi tệ hại. Trước tình cảnh đó, Liên đoàn bóng đá nước này (PSSI) đang tìm kiếm gương mặt mới cho chiếc ghế huấn luyện viên trưởng.

Theo truyền thông Indonesia, hai ứng cử viên được nhắm tới là HLV Luis Milla (Tây Ban Nha) và HLV Shin Tae Yong (Hàn Quốc). Trong đó, lựa chọn về việc một chiến lược gia châu Á dẫn dắt ĐT Indonesia được cho là ưu tiên của lãnh đạo PSSI vào lúc này.

Trang Bola của Indonesia tỏ ra đồng tình với quyết định từ phía PSSI. Tờ báo này đã có bài viết ca ngợi tài năng của HLV người Hàn Quốc: “Đẳng cấp của HLV Shin Tae Yong là không phải bàn cãi, ông ấy đã giúp U23 Hàn Quốc vô địch U23 châu Á năm 2016. Ông còn đưa U20 Hàn Quốc vào vòng 16 đội ở U20 World Cup 2017, mới nhất là dẫn dắt đội bóng xứ kim chi đánh bại Đức ở World Cup 2018”.

indonesia
HLV Shin Tae-yong được LĐBĐ Indonesia nhắm tới

Sau trận thua ĐT Việt Nam tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, tuyển Indonesia và PSSI đối mặt với sức ép rất lớn từ dư luận xứ vạn đảo. Theo Bola, PSSI không muốn sa thải HLV McMenemy do phí đền bù hợp đồng rất lớn. Quan chức PSSI đang cố gắng thương thuyết với nhà cầm quân người Scotland để đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Shin Tae Yong sinh năm 1970. Tại World Cup 2018, dù cùng ĐT Hàn Quốc bị loại từ vòng bảng nhưng HLV Shin Tae Yong vẫn để lại ấn tượng khi giúp đội bóng xứ sở Kim chi đánh bại và loại nhà ĐKVĐ của giải đấu khi ấy là ĐT Đức.

Năm 2017, U20 Hàn Quốc dưới sự dẫn dắt của ông Shin đã lọt vào vòng 1/8 giải U20 World Cup. Cũng ở giải này, đội U20 Việt Nam với nòng cốt là lứa Quang Hải, Đình Trọng, Văn Hậu đã dừng bước ngay ở vòng bảng.

Đình Thi

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam