Vì đó là Manchester United!

Thứ Năm, ngày 07/03/2019 - 05:52
5 /5 của 1 đánh giá

Manchester United vừa tạo ra một chiến thắng nghẹt thở và đong đầy cảm xúc với các cổ động viên trên đất Paris hoa lệ. Ngày hôm nay, mọi ngôn từ đều sẽ trở nên bất lực trước kết quả khó tin mà thầy trò Ole Gunnar Solskjaer tạo ra.

>> Tham khảo thêm:

Biết bao cổ động viên Man United đã hồi hộp trong suốt gần 1 ngày vừa qua chỉ để mong đến trận đấu vào lúc 3h sáng (giờ Việt Nam) thì giờ đây chắc sẽ không ngủ bất chấp trước mắt họ là công việc còn bộn bề, bởi lẽ, Quỷ đỏ yêu dấu với các fan hâm mộ này vừa tạo ra một trong những chiến thắng cảm xúc bậc nhất ở mùa giải năm nay.

Ai đó đã lo toan cho Man United sau thất bại tại lượt đi, ai đó đã ngao ngán khi cơn bão chấn thương tàn phá đội chủ sân Old Trafford thì giờ đây họ là những xúc cảm hơn cả với chiến thắng của Quỷ đỏ. Dàn cầu thủ trẻ mà HLV Solskjaer mang tới thủ đô Paris hoa lệ khiến ngay tới các cổ động viên lạc quan nhất cũng chẳng dám tin vào một kết quả tốt cho đội bóng này, ấy thế nhưng, với người thầy từng tạo ra những chiến tích lịch sử ở quá khứ trên băng ghế chỉ đạo, “thất bại” hay “bỏ cuộc” là các từ xa xỉ với United.

Man United PSG
Man United đã gặp bất lợi với thất bại trên sân nhà

Làm khách tại Công viên các hoàng tử, Quỷ đỏ dù rất muốn ghi bàn nhưng rồi cũng chẳng thể tấn công mà chỉ đợi chờ các cơ hội ít ỏi dành cho mình. Song bóng đá luôn có món quà cho đội bóng sở hữu hai từ “kiên nhẫn”. Đoàn quân của Solsa chẳng tấn công nhiều suốt trận đấu nhưng bù lại, họ có sự hiệu quả khiến đối phương ngả mũ thán phục.

Đúng là Man United đã may mắn khi cả 3 bàn thắng của đại diện nước Anh đều có tác động từ ngoại cảnh nhưng như người ta vẫn nói, may mắn thì chỉ tới với CLB quyết tâm và bản lĩnh hơn mà thôi. Sẽ không ít người trách Kehler hay Buffon vì những sai lầm “giết chết” đội chủ nhà nhưng cũng chẳng ít cổ động viên PSG trên khán đài hoặc theo dõi trận đấu qua TV lắc đầu ngao ngán bởi công nghệ VAR tai hại.

Nói đi thì cũng phải nói lại, thầy trò Tuchel cần phải trách chính mình vì họ đã chơi thong rong trong suốt 90 phút để rồi cú chạm tay của Kimpembe phá tan tất cả. Và Mbappe – người đã chơi cực hay tại lượt đi thì sau trận đấu này những gì mà người ta nhớ về anh chỉ đơn giản là các pha bóng lóng ngóng để bỏ lỡ cơ hội.

Man United PSG
Nhưng mọi thứ thay đổi chóng mặt tại lượt về

Man United đã thắng vào thời điểm mà nhiều huyền thoại đội bóng cùng không ít cổ động viên nghĩ rằng mọi thứ gần như khép lại. Ai đó sẽ nhắc về Fergie Time, về tinh thần bất diệt mà ngài Alex đã truyền đạt tới các cầu thủ trên chuyến bay từ Manchester tới Paris nhưng họ quên rằng ở trên băng ghế chỉ đạo của Quỷ đỏ bây giờ là chứng nhân hiện thân cho quá khứ hào hùng đội bóng và từ ấy, mang đi thông điệp cảm hứng đến toàn bộ đội hình Man United.

Đã không có ai bỏ về sớm như cách mà huyền thoại G.Best từng làm cách đây 20 năm ở Camp Nou nữa để rồi phải ân hận tiếc nuối, ngày hôm nay, những tượng đài hay các công thần Quỷ đỏ đều nán lại tại Công viên các hoàng tử dõi theo từng pha bóng trên sân, và có lẽ, cho tới tận bây giờ, khi mà trận đấu đã kết thúc, những con người ấy vẫn ở đó và chung vui cùng thầy trò Solskjaer.

Man United PSG
Cuộc ngược dòng vĩ đại của Quỷ đỏ

Lịch sử bóng đá thế giới từng chứng kiến nhiều cuộc lật đổ vĩ đại, mà ở đấy, PSG không ít lần làm nạn nhân. Rạng sáng 7/3 tại Paris hoa lệ, người ta đã thấy những giọt nước mắt của không ít fan hâm mộ chủ nhà, cái lắc đầu ngao ngán của Buffon trên hành trình mỏi mòn tìm kiếm chiếc cúp C1 và cay đắng nhất là hình ảnh Cavani hay Neymar “vội vàng” trong lẫn ngoài sân cỏ.

Mọi thứ diễn ra bất ngờ như một bộ phim hình sự tâm lý căng thẳng, khi mà cổ động viên hai đội đã trải qua muôn vàn xúc cảm trái ngược. Chẳng có kịch bản nào hay hơn và nghẹt thở hơn được nữa. Với Man United, 90 phút tại Công viên các hoàng tử thật ngắn làm sao nhưng gần 6 phút sau khi Rashford ghi bàn trên chấm phạt đền lại thật dài. Bóng đá đôi khi nghiệt ngã như thế.

Man United PSG
20 năm sau chiến tích Turin, Solskjaer cùng Man United làm “rung chuyển” Paris

PSG một lần nữa dừng bước trước ngưỡng cửa thiên đường vào thời điểm tấm vé vào tứ kết đã được họ nắm giữ tới 95% theo thống kê từ một chuyên trang về bóng đá quốc tế. Nhưng VAR khiến thầy trò Tuchel mất đi tất cả. Đó là bài học xương máu mà đội bóng thủ đô mãi vẫn chưa thuộc dù đã tham dự Champions League nhiều năm qua.

Hôm nay, lịch sử gọi tên United cùng cuộc ngược dòng nghẹt thở hơn gấp nhiều lần chiến tích tại Turin. Sẽ không ít người nói Quỷ đỏ ăn may hay muôn vàn điều khác nữa. Nhưng như thế thì mới là bóng đá, và bản lĩnh cùng quyết tâm là điều chẳng ai có thể phủ nhận cả. Và như thế, thì mới là United! Glory, glory!

>> Xem thêm bình luận cập nhật

Dương Anh

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.