Vì sao Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn đồng loạt dự bị ở trận gặp Than.QN?

Thứ Ba, ngày 20/10/2020 - 21:38
3.8 /5 của 8 đánh giá

Việc cả Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn đều vắng mặt ở trận gặp Than.QN khiến người hâm mộ cảm lo ngại về động lực thi đấu của HAGL. Sau trận đấu, HLV Nguyễn Văn Đàn cũng giải thích về quyết định nhân sự này.

HLV Nguyễn Văn Đàn đã không dùng đội hình mạnh nhất khi làm khách trên sân của Than.QN. Cụ thể là Văn Toàn, Văn Thanh, , , đều dự bị.

Lý giải về quyết định sử dụng nhân sự của mình, HLV Nguyễn Văn Đàn của HAGL nói: “Vì của chặng đường sắp tới, với mật độ 4-5 ngày/trận như hiện tại, chúng tôi cần tính toán con người sao cho hợp lý cho từng trận. Đội bóng chủ trương cầm cự trong hiệp 1. Rồi tới hiệp 2, chúng tôi sẽ thay nhân sự tốt hơn để có thế trận tốt hơn. Tôi hài lòng với các cầu thủ hôm nay. Họ đã thi đấu kiên cường. Sự khác biệt giữa chúng tôi và HAGL là cầu thủ số 91 bên phía Than.QN (Jermie Lynch). Cậu ấy đã thi đấu quá xuất sắc”.

Xuân Trường vào sân từ băng ghế dự bị ở trận gặp Than.QN

Ông Nguyễn Văn Đàn nói tiếp: “Sau đây 5 ngày, chúng tôi sẽ về Pleiku để đá với . Tôi đang cố gắng cân đối, tạo điều kiện cho các em được thi đấu cho các trận đấu còn lại. Mỗi trận đấu, tuỳ từng thời điểm, tuỳ từng đối thủ mà HAGL sẽ bố trí con người sao cho hợp lý. Đội cũng sẽ tính toán nhân sự để làm sao có một trận đấu tốt trên sân nhà trước Sài Gòn FC. Chúng tôi sẽ cố gắng đạt mục tiêu làm sao cao hơn thứ hạng hiện tại (đứng thứ 7/8 đôi đầu bảng)”.

Khi thấy đội hình xuất phát của HAGL quá xáo trộn và thiếu những cầu thủ giỏi như thế, HLV Phan Thanh Hùng của Than.QN lập tức yêu cầu cầu thủ của mình: “Tôi ép đá luôn. Phải tận dụng cơ hội ngay trong hiệp 1. Thực sự mà nói là tôi bất ngờ. Nhưng tôi đoán là HAGL sẽ thay người trong hiệp 2. Phải nói rằng tôi ngại lối đá của HAGL. Họ chơi cực tốt với nhau. Vì thế khi HAGL ra đội hình với nhiều cầu thủ dự bị như vậy, Than.QN phải tận dụng ngay, tránh kéo bất lợi sang hiệp 2. Chiến thắng này tạo cơ hội cho Than.QN có cơ hội đua vô địch với nhóm trên”.

HAGL nhận thất bại 1-3 trước Quảng Ninh

Đúng là HAGL thủng lưới trong hiệp 1 với bàn thắng của Claudecir, sau pha tạo cơ hội của Jermie Lynch. Về chung cuộc, họ thua 1-3 trước Than.QN, trong một ngày mà Lynch toả sáng rực rỡ. HAGL chỉ có bàn danh dự khi Xuân Trường tạo cơ hội để Văn Thanh thực hiện đường chuyền cho A Hoàng lập công.

Tình cảnh của HAGL và Than.QN là đối lập. Một đội đang mạnh mẽ đua tranh ngôi vô địch. Đội còn lại gần như đá vô hồn với chẳng một mục tiêu nào cả.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam