Vì sao ông Park Hang Seo vẫn “yêu” quân Hà Nội FC?

Thứ Sáu, ngày 07/05/2021 - 09:08
4.3 /5 của 4 đánh giá

Những gương mặt của Hà Nội FC mà ông Park gọi lên đội tuyển Việt Nam lần này cũng là các cầu thủ từng giúp ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam thăng hoa tại nhiều giải đấu.

Thành công của HLV Park Hang Seo trong hơn 3 năm qua luôn có dấu ấn rất lớn của các cầu thủ Hà Nội FC. Ngược dòng lại lịch sử. Tại VCK U23 châu Á 2018, 5 cầu thủ gồm Duy Mạnh, Đình Trọng (trung vệ), Văn Hậu (hậu vệ trái), Đức Huy (tiền vệ trung tâm) và đặc biệt là Quang Hải (tiền vệ tấn công) đã bùng nổ như thế nào để góp công giúp U23 Việt Nam giành ngôi á quân giải đấu lịch sử.

Cầu thủ Hà Nội FC góp công lớn trong chiến tích của U23 Việt Nam

Cũng trong năm ấy, những cầu thủ này tiếp nối thành công ở ASIAD, AFF Cup hay sau đó là Asian Cup 2019. Với hai trường hợp Việt Anh và Thành Chung, họ lần lượt đóng góp vào các chiến dịch SEA Games 2019 hay sau đó là VCK U23 châu Á 2020. Đó cũng là những cái tên được ông Park thường xuyên sử dụng trong bộ khung đội hình chính của ĐT Việt Nam, U23 Việt Nam trong suốt hơn 3 năm vừa rồi.

>> Xem thêm: BXH V League

Thực tế, bất cứ HLV nào cũng có trong tay một đội hình “tủ”, ngay cả khi những cầu thủ ấy không có phong độ cao ở cấp CLB. Bởi họ đã quen với triết lý, chiến thuật, văn hoá ứng xử khi HLV ấy còn tại vị trên ĐTQG. Trường hợp các cầu thủ HAGL trước đây cũng giống như Hà Nội FC hiện tại. Ngay cả khi họ lao đao tại V.League thì quân của HAGL hay Hà Nội FC vẫn là chủ lực và là những trợ thủ đắc lực trong kế hoạch của HLV Park Hang Seo.

Một điều nữa cần phải nói thêm. Ngay cả khi Hà Nội FC chiếm số lượng lớn nhất trong danh sách đội tuyển Việt Nam (10 trên 37 cầu thủ) thì không phải ai cũng được HLV Park Hang Seo lựa chọn vào đội hình chính của ĐT Việt Nam. Ông Park thực ra không thiên vị bất cứ đội nào.

Và ở cả ĐT Việt Nam tại các giải đấu trong khu vực

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Chỉ là trong hơn 2 tuần tới đây, ông muốn từng bước chắt lọc để chọn ra những cái tên tốt nhất. Nếu như cầu thủ Hà Nội FC vốn không chơi tốt tại V.League lại không thể hiện mình trên đội tuyển Việt Nam, quá trình thanh lọc sẽ tiếp tục diễn ra. Khi ấy, sự công bằng mới được nhìn nhận một cách thấu đáo nơi thầy Park.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam