Victor Lindelof – Vượt qua những khó khăn để trở thành trái tim của hàng thủ MU

Thứ Bảy, ngày 02/03/2019 - 16:15
5 /5 của 1 đánh giá

Sau mùa giải đầu tiên thi đấu chật vật, với những khó khăn chồng chất kể cả trong lẫn ngoài sân cỏ khi mới chân ướt chân ráo đến Anh, trung vệ người Thụy Điển Victor Lindelof đã vượt qua tất cả để giờ đây anh đang là chốt chặn đáng tin cậy nhất ở hàng thủ của đội bóng thành Manchester.

Tham khảo thêm:

Jose Mourinho khi còn ở MU từng mất rất nhiều thời gian để tìm kiếm một trung vệ đủ đẳng cấp để có thể đảm nhiệm tốt vai trò ở trung tâm bộ tứ vệ của Quỷ đỏ, thế nhưng khi nhìn lại vào đội hình của Manchester United ở thời điểm hiện tại, Mourinho dường như đã mất công vô ích khi tấm lá chắn thép mang tên Victor Lindelof vẫn luôn ở đó và thi đấu vô cùng nổi bật.

Khi cựu tiền đạo người Na-Uy trở lại câu lạc bộ mới để làm việc thay thế cho Mourinho, Lindelof ngay lập tức đóng vai trò chủ chốt trong đội hình của Quỷ đỏ và không quá khi nói Lindelof đã đóng góp 1 nửa vào thành công của đội bóng chủ sân Old Trafford trong thời gian gần đây.

Trung vệ người Thụy Điển đang chơi cực hay trong các trận đấu gần đây

“Khi ông ấy đến tôi chỉ muốn thể hiện những gì tốt nhất của mình và dường như tôi đã làm được. Ông ấy đã tin tưởng tôi và giờ đây tôi đang có tinh thần và phong độ thi đấu rất tốt”, Lindelof chia sẻ về HLV Solskjaer.

“Khi bạn thi đấu thiếu hiệu quả và phải đón nhận những bàn thua, đương nhiên bạn bị chỉ trích, nhưng tôi không quá quan tâm nhiều đến điều đó và thành thật mà nói, tôi mới là người dằn vặt bản thân mình nhiều nhất”, trung vệ người Thụy Điển nói thêm.

Thay vì oán trách, Lindelof luôn biết ơn những gì mà cựu HLV Real Madrid đã làm cho đội bóng thành Manchester. Chính những kinh nghiệm dưới thời Mourinho đã khiến cho Lindelof đang cháy hết mình trong từng trận đấu, với dòng máu Quỷ cuồn cuộn chảy trong huyết quản của anh.

Victor Lindelof luôn dành sự tôn trọng cho Jose Mourinho

“Tôi luôn dành sự tôn trọng lớn cho Jose Mourinho, ông ấy chính là người đã đưa tôi về MU, vấn đề duy nhất của tôi lúc đó chỉ là phong độ yếu kém và tôi phải tự đứng dậy ở các trận đấu tiếp theo”.

Thực tế ở quãng thời gian đầu mùa giải khi Mourinho còn tại vị, Lindelof đã thể hiện một phong độ cực tốt và đây không phải là một sự bứt phá trong một khoảng thời gian ngắn đầu mùa, mà ngay từ kỳ World Cup 2018, trung vệ 24 tuổi đã chơi ấn tượng trong màu áo đội tuyển Thụy Điển và được bầu chọn là cầu thủ Thụy Điển xuất sắc nhất năm 2018.

Lindelof cũng chưa bao giờ tự kiêu sau khi nhận được giải thưởng đó, đơn giản anh chưa bao giờ là người giỏi nhất trong đám bạn thân hồi còn tuổi teen.

Lindelof và cậu bạn thân Linus Sjoberg thời còn đi học

Linus Sjoberg, người làm phù rể trong đám cưới của Lindelof – là cậu bạn thân và cũng là người mà Lindelof thấy ngưỡng mộ nhất. Sjoberg cũng vừa mới trở lại sau chấn thương và đang ngụp lặn ở giải hạng 2 của Thụy Điển.

“Anh ấy là người giỏi nhất ở Thụy Điển, chỉ tiếc rằng là anh ấy quá nhạy cảm với những chấn thương, tôi và Linus từng cùng nhau chơi bóng và nếu không có anh ấy đánh thức tôi dậy hằng ngày, sẽ không bao giờ tôi đứng ở vị trí này, trong hàng ngũ một đội bóng hàng đầu thế giới”.

Một người Thụy Điển khác cũng đóng vai trò quan trọng trong hành trình lấy lại phong độ của Lindelof chính là Zlatan Ibrahimovic, tiền đạo kỳ cựu này đã dành cho trung vệ trẻ đồng hương rất nhiều lời khuyên trong mùa giải cuối cùng cống hiến cho Quỷ đỏ.

“Ở những buổi tập đầu tiên cùng đội bóng, tôi khá rụt rè và ít nói, nhưng khi có Zlatan ở bên cạnh, chúng tôi rất dễ trao đổi về nhiều thứ và anh ấy chính là người đã giúp tôi hòa nhập tốt hơn với các đồng đội”, Lindelof nói về người đàn anh.

Ibrahimovic đã giúp đỡ Lindelof vượt qua những ngày đầu khó khăn

Những khó khăn ban đầu chưa bao giờ làm nản lòng Lindelof, đơn giản anh đã từng trải qua quãng thời gian khó khăn hơn rất nhiều khi cha mẹ ly hôn,cuộc sống khó khăn và phải tự mình đến ăn tập tại Benfica khi mới 17 tuổi.

Sinh ra trong ngày diễn ra trận chung kết World Cup 1994, tình yêu bóng đá đã nhen nhóm trong Lindelof từ nhỏ, anh luôn đắm chìm trong các buổi tập với trái bóng, cố bắt chước thần tượng Zinedine Zidane mặc dù trước đó trung vệ người Thụy Điển từng có đam mê với môn khúc côn cầu.

Zidane là thần tượng của Lindelof khi còn nhỏ

“Tôi đã ước mơ trở thành một trong những cầu thủ giỏi nhất”, Lindelof nhớ lại, “mặc dù những trận khúc côn cầu rất hấp dẫn nhưng bóng đá là môn thể thao chiếm trọn trái tim tôi”.

“Tôi chưa bao giờ có phương án B cả, phương án A của tôi là trở thành cầu thủ giỏi nhất và tôi cố gắng tập luyện hết sức để đạt được mục tiêu”.

Những cố gắng của anh đã lọt vào mắt xanh của các tuyển trạch viên Benfica và Lindelof không bỏ lỡ cơ hội để theo đuổi đam mê, trong căn phòng cũ kỹ và thiếu thốn, Lindelof vẫn không ngừng cố gắng, bất chấp những lời khuyên từ bỏ từ người mẹ do quá khó khăn, anh vẫn từng bước đi lên, để vươn đến những bầu trời đủ lớn cho tài năng của mình.

Benfica là bệ phóng cho tài năng của Victor Lindelof

Sân Old Trafford là nơi không thể nào tuyệt hơn để các cầu thủ thỏa sức thể hiện và viết tiếp những giấc mơ của mình, và Lindelof cũng đang sống trong những ngày tháng đẹp nhất của sự nghiệp cầu thủ, sau tất cả, anh đang là trái tim của hàng thủ MU, một trái tim đầy nhiệt huyết, trong từng nhịp đập, trong từng bước chạy, để chinh phục những đỉnh cao mới, để đưa MU về với những ngày tháng vinh quang năm nào.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết