Bên trong cuộc đời và sự nghiệp kỳ quặc của Thomas Gravesen

Thứ Sáu, ngày 15/02/2019 - 15:44
5 /5 của 1 đánh giá

So với những cái tên khác trong làng bóng đá thế giới, có lẽ không nhiều người biết đến Thomas Gravesen, đơn giản vì ông được biết đến với những câu chuyện ngoài sân cỏ nhiều hơn là những thành tích cùng các câu lạc bộ. Ăn chơi sa đọa, tiệc tùng triền miên và giờ, Gravesen đang có một cơ ngơi tại Mỹ.

Tham khảo thêm:

Thời còn chơi bóng, Thomas Gravesen được miêu tả là một trong những cầu thủ ngỗ ngược nhất khi gây gổ với các đồng nghiệp và huấn luyện viên, trong suốt những năm tháng cống hiến cho 4 đội bóng khác nhau là Hamburger SV, Everton, Real Madrid và Celtic.

Gravesen nổi tiếng là một cầu thủ cộc cằn với các đồng nghiệp

Tới tuổi 32, Gravesen chính thức giải nghệ và biến mất khỏi thế giới bóng đá, mãi 7 năm sau, người ta mới thấy lại được hình ảnh của Gravesen khi ông sống trong một khu dân cư sang trọng bên cạnh các ngôi sao nổi tiếng như Nicolas Cage hay Andre Agassi.

Có những tin đồn cho rằng Gravesen đã kiếm cho mình được một khoản tiền lên tới 100 triệu bảng nhờ kinh doanh, nhưng cũng vì ăn chơi, ông đã thua bạc tới 54 triệu đô la.

Cuộc đời và sự nghiệp của Gravesen mới đây đã được tóm tắt và thuật lại trong một cuốn tự truyện. Dưới đây là một số những điểm nhấn đáng chú ý trong sự nghiệp chơi bóng của chàng cầu thủ ngổ ngáo, lắm tài nhiều tật một thời.

Vật lộn với Ronaldo trên sân tập:

Khi Gravesen chuyển đến Real Madrid thi đấu, ai cũng cho rằng anh đang là một trong những tiền vệ hàng đầu thế giới khi trước đó những màn trình diễn của anh trong màu áo câu lạc bộ Everton và đội tuyển Đan Mạch là rất tuyệt vời.

Ở trong các buổi tập với đồng đội tại Real Madrid, Gravesen luôn rất hung hăng và anh không ngại có những pha vào bóng thô bạo với đồng đội, kể cả khi vui vẻ, những cái ôm hay những trò đùa. Những công thần của Real thời đó thực sự cảm thấy Gravesen rất hòa đồng thế nhưng đôi khi anh lại đi quá xa.

Gravesen kéo văng Ronaldo De Lima trên sân tập

Một trong những lần Gravesen làm lố những trò đùa của mình chính là khi anh kéo văng tiền đạo xuất sắc nhất thế giới lúc bấy giờ là Ronaldo De Lima khi cả hai đang trên sân tập. Ronaldo là một cầu thủ rất to khỏe, thế nhưng với Gravesen, ai cũng có thể là “nạn nhân” của anh.

Có lẽ cũng chính vì điều này mà sự nghiệp của Gravesen với Real Madrid cũng không thể kéo dài và Los Blancos đã phải chịu bán lỗ anh đi chỉ sau vài mùa giải.

Hẹn hò với diễn viên phim khiêu dâm:

Giống với khá nhiều cầu thủ khác khi bước vào thế giới bóng đá hào nhoáng, Gravesen với bản tính ăn chơi của mình đã sa đọa vào những cuộc vui không hồi kết mà trượt dài trên con đường sự nghiệp. Những buổi tiệc tùng tại vũ trường và hộp đêm khiến anh đánh mất mình, thậm chí anh còn chia tay với bạn gái cũ để cặp bồ với diễn viên phim người lớn.

Cựu tiền vệ người Đan Mạch bên cạnh Enter Kira Eggers

Diễn viên phim khiêu dâm nói trên là Enter Kira Eggers, cô ả đã cố tình che giấu nghề nghiệp của mình để qua lại với Gravesen. Thật tội nghiệp cho bạn gái cũ của Gravesen, Gitte Pedersen khi Gravesen đã “đá” cô một cách phũ phàng sau nhiều năm gắn bó kể từ khi còn là một cậu thiếu niên.

“Thomas với tôi có một cuộc sống khá bình dị, thế nên tôi rất bất ngờ khi anh ấy qua lại với Kira, tôi không thể tin được là anh ấy lại có thể thay đổi một cách nhanh chóng đến như vậy”.

Bắn pháo hoa vào Wayne Rooney:

Còn nhớ trước khi Rooney trở thành một cầu thủ nổi tiếng, anh vẫn chỉ là một chàng trai tiềm năng ở Everton và khi đó, Gravesen vẫn còn cống hiến cho đội bóng vùng Merseyside. Đương nhiên khi Rooney nổi lên với tài năng vượt trội thì việc đánh mất vị trí là điều hiển nhiên xảy ra với tiền vệ người Đan Mạch.

Tuy điều này không gây ra sự bất hòa giữa hai cầu thủ, thế nhưng HLV David Moyes khi ấy đã kể lại hai người từng bắn pháo hoa thẳng vào nhau.

David Moyes từng thấy Rooney và Gravesen bắn pháo hoa vào nhau

“Đó là một phòng tập khoảng 60 mét. Thomas và Wayne bắn pháo hoa vào nhau, cả hai đều cầm một khẩu súng chứa đầy thuốc súng và rất hung hăng chĩa súng vào nhau”.

Làm sales xe hơi để đến ăn tập đúng giờ:

Vào năm 1997, khi còn chơi ở Hamburg, Gravesen từng đi làm sales về mảng xe hơi để có thể đến ăn tập đúng giờ với đội bóng và sinh hoạt điều độ.

Khi còn chơi ở Hamburg, Gravesen đã phải đi làm sales để tiện cho việc sinh hoạt

“Tôi cần biết mình sẽ phải thức dậy lúc mấy giờ vào buổi sáng nếu không tôi sẽ chẳng bao giờ đi ngủ đúng giờ cả. Trước đó tôi chỉ đi ngủ khi trời sáng và thức suốt đêm, điều này ảnh hưởng rất nhiều đến sự nghiệp của tôi”.

Trở thành triệu phú ở Las Vegas:

Sau khi giải nghệ, Gravesen đã giàu lên nhờ kinh doanh bất động sản, ông sở hữu khối tài sản khá lớn so với một người bình thường và điều này cho phép cựu tiền vệ này có một cuộc sống xa hoa ở Mỹ.

Gravesen đốt rất nhiều tiền vào những chiếc xe đua tốc độ cũng như những cuộc vui tại các sòng bạc và vũ trường. Xung quanh nơi ở của anh là những người hàng xóm nổi tiếng trong giới showbiz như Nicolas Cage hay cựu danh thủ quần vợt Andre Agassi.

Tài năng nhưng cũng không ít những tật xấu, Thomas Gravesen thực sự là một bad boy của làng bóng đá hiện đại. Có thể anh không phải là cầu thủ xuất sắc nhất thế nhưng anh luôn là người được nhớ đến với những thứ kỳ dị xung quanh mình.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết