VIDEO: Văn Quyết và Việt Anh có hành động phi thể thao, đối diện án phạt nguội

Thứ Sáu, ngày 02/04/2021 - 20:38
3.6 /5 của 14 đánh giá

Văn Quyết và Bùi Hoàng Việt Anh đã có những hành động phi thể thao trong trận đấu giữa Hà Nội FC và SHB Đà Nẵng ở vòng 7 V.League, qua đó đối diện án phạt nguội từ VFF.

Ở vòng 7 V.League, có chuyến làm khách tới sân Hòa Xuân của SHB Đà Nẵng. Trong bối cảnh thiếu vắng nhiều trụ cột vì chấn thương, còn các ngôi sao như Quang Hải, Văn Quyết im tiếng, Hà Nội FC đã phải nhận thất bại chung cuộc 0-2 trước đội bóng sông Hàn.

Không chỉ gây thất vọng vì ra về tay trắng, đương kim Á quân V.League còn hứng chịu sự chỉ trích từ những người hâm mộ . Bởi lẽ, trong trận đấu này, có ít nhất 2 tình huống cầu thủ Hà Nội FC có hành động phi thể thao. Đó là trường hợp của trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh và đội trưởng Văn Quyết.

Việt Anh có hành động phi thể thao với ngoại binh SHB Đà Nẵng

Cuối hiệp 1, trong một pha ham bóng, Việt Anh đã không ngần ngại tung ra cú sút cận chân vào người Ibou Kebe bên phía SHB Đà Nẵng. Đáng chú ý, khi đó ngoại binh này đang nằm sân do bị đau và trọng tài đã cắt còi từ trước đó. Chưa kể, Kebe cũng từng là cầu thủ khoác áo Hà Nội FC trong quá khứ.

Hành động xấu xí của Việt Anh đã khiến các cầu thủ đội chủ nhà rất tức giận. Dù vậy, trọng tài chỉ rút thẻ vàng đối với cầu thủ xuất sắc nhất V.League 2020 trong tình huống này. Trong bối cảnh BTC giải đang siết chặt các hành vi chơi xấu, bạo lực và phi thể thao, Việt Anh sẽ đối diện với án phạt nguội nặng đến từ Ban kỷ luật VFF.

Pha vào bóng thô bạo của Văn Quyết

Tương tự với Việt Anh, Văn Quyết cũng đang phải đối diện với một án phạt nguội. Phút 87, Janclesio tranh chấp quyết liệt để cướp bóng trong chân của Quang Hải. Trong nỗ lực đưa bóng lên, trung vệ của SHB Đà Nẵng bị Văn Quyết xông phi thẳng vào người. 

Pha quay chậm cho thấy gầm giày của số 10 bên phía Hà Nội FC đã đạp thẳng vào đùi Janclesio. Cầu thủ người Brazil phải mất ít phút để các bác sĩ chăm sóc trước khi có thể quay trở lại sân tiếp tục thi đấu. Phía đội bóng áo cam phản ứng dữ dội, nhưng Văn Quyết chỉ phải nhận thẻ vàng từ trọng tài chính.

Hành động của Việt Anh rất đáng lên án

Việc một trận đấu có đến 2 tình huống thiếu fair-play như vậy là tình trạng đáng báo động đối với V.League mùa giải năm nay.

Ở vòng đấu trước, Ban kỷ luật VFF đã ra 2 án phạt nguội vì những hành vi tương tự đối với Hoàng Vũ Samson () và Phan Thế Hưng (Nam Định).

Video highlights SHB Đà Nẵng - Hà Nội FC V.League vòng 7:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam