Việt Nam có cơ hội nhận vinh dự lớn từ LĐBĐ Đông Nam Á

Thứ Ba, ngày 16/06/2020 - 20:47
2.6 /5 của 4 đánh giá

Sau buổi họp trực tuyến của Hội đồng Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) vào chiều nay 16/6, bóng đá Việt Nam đang đứng trước cơ hội nhân được một vinh dự cực lớn.

Buổi họp trực tuyến của Hội đồng LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đã diễn ra vào chiều nay 16/6 với sự tham dự của các liên đoàn thành viên trong khu vực. Trọng tâm của buổi họp là thảo luận các phương án tổ chức cũng như chuẩn bị cho giải AFF Cup 2020 diễn ra vào cuối năm nay.

Một số thỏa thuận quan trọng được thông qua như các đội tuyển được phép mở rộng đăng ký sơ bộ từ 50 lên 70 cầu thủ, đăng ký chính thức được mở rộng từ 23 lên 30 cầu thủ và đăng ký thi đấu được mở rộng từ 20 lên 30 cầu thủ. Bên cạnh đó, số lượng cầu thủ được thay thế cho mỗi trận đấu cũng được thống nhất tăng từ 3 lên 5 cầu thủ theo quy định của FIFA.

Song song đó, một tổ công tác đặc biệt chịu trách nhiệm bám sát các diễn biến của dịch Covid-19 cũng được thành lập. Tổ công tác này sẽ đưa ra những giải pháp kịp thời và phù hợp với điều kiện tổ chức AFF Cup 2020.

Phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn trong buổi họp trực tuyến chiều nay

“Chúng tôi đã mạnh dạn đề xuất trước Hội đồng về phương án tổ chức AFF Suzuki Cup 2020 theo thể thức chia làm hai bảng đấu do một hoặc hai quốc gia đăng cai tổ chức trong trường hợp dịch Covid-19 chưa được kiểm soát tốt tại các quốc gia Đông Nam Á vào thời điểm cuối năm nay.

Hội đồng AFF đã ghi nhận ý kiến đề xuất này và giao nhiệm vụ cho Tổ công tác đặc biệt tiếp tục bám sát tình hình diễn biến của dịch Covid-19 để đảm bảo sự kiện bóng đá lớn nhất khu vực sẽ được tiến hành theo đúng kế hoạch”, ông Trần Quốc Tuấn, phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn cho biết.

Với tình hình hiện tại, điều này đồng nghĩa với việc Việt Nam có cơ hội rất lớn đăng cai giải đấu năm nay. Bởi lẽ, Việt Nam là một trong số ít các nước trong khu vực và trên thế giới bước đầu kiểm soát tốt dịch bệnh. Hiện tại, Việt Nam cũng là quốc gia duy nhất ở khu vực Đông Nam Á tổ chức trở lại các giải đấu chuyên nghiệp và cho phép khán giả vào sân.

HLV Park và các học trò sẽ có nhiều lợi nếu được thi đấu trên sân nhà

Nếu được “chọn mặt gửi vàng”, đây sẽ là vinh dự lớn đối với bóng đá Việt Nam. cho đoàn quân của trên hành trình bảo vệ ngôi vương.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam