Việt Nam hoãn thêm 4 giải đấu để chống dịch Covid-19

Thứ Ba, ngày 04/08/2020 - 19:25
5 /5 của 2 đánh giá

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vừa quyết định tạm dừng tổ chức thêm 4 giải đấu nữa để tập trung phòng ngừa dịch bệnh Covid-19.

Nhằm tập trung tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ thị của Chính phủ, VFF vừa quyết định tạm dừng tổ chức thêm 4 giải đấu nữa bao gồm U17 quốc gia, Nữ Vô địch Quốc gia, Bóng đá Bãi biển Vô địch Quốc gia, Thiếu niên và Nhi đồng Toàn quốc.

Trước đó, hôm 1/8, VFF đã hoãn các giải hạng Nhì, U15 quốc gia và U16 nữ quốc gia Do diễn biến dịch bệnh ngày càng phức tạp, liên đoàn tiếp tục hoãn thêm 4 giải đấu vào chiều nay (4/8) nâng tổng số giải đấu ngoài chuyên nghiệp bị tạm dừng lên con số 7.

VFF hoãn thêm 4 giải đấu đề phòng dịch Covid-19, trong đó có U17 Quốc gia

Cũng trong buổi chiều nay, vì tình hình dịch bệnh. Căn cứ vào tình hình thực tế, VFF sẽ điều chỉnh lại thời gian tổ chức 7 giải đấu trên và Đại hội thường niên.

Chia sẻ với báo chí, Chủ tịch Nguyễn Văn Đệ () cho hay: “Hà Nội đang là một điểm nóng của Covid-19 và chính quyền địa phương này cũng đã đề nghị nên tạm dừng hay hạn chế các sự kiện tập trung đông người”

“Vì thế, tôi rất muốn VFF cân nhắc, có nên tổ chức đại hội ngay vào thời điểm này hay không. Nên tính toán cho kỹ, nếu hoãn được thì tốt hơn”.

Đại hội thường niên VFF cũng bị hoãn lại

Trước đó, ba giải đấu chuyên nghiệp là V-League, hạng Nhất và Cúp Quốc gia đều đã phải hoãn vì ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh. Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) cũng xác nhận hoãn AFF Cup 2020 sang tháng 4 năm 2021.

Số phận các loạt trận vòng loại World Cup 2022 dự kiến tổ chức vào tháng 10 và 11 cũng đang được xem xét cẩn thận.

Đây là lần thứ hai trong năm 2020, hệ thống bị ngưng trệ do ảnh hưởng của bệnh dịch. Ở lần tạm dừng trước, V-League và các giải đấu khác đã phải ngưng lại hơn 2 tháng.

Đình Thi

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam