HLV Malaysia vui mừng khi AFF Cup 2020 tạm hoãn, tự tin hạ bệ Việt Nam

Thứ Ba, ngày 04/08/2020 - 15:03
3.7 /5 của 5 đánh giá

Chia sẻ với truyền thông mới đây, HLV Malaysia, Tan Cheng Hoe đã tỏ ra rất vui sau khi AFF Cup 2020 chính thức bị hoãn lại. Bên cạnh đó, vị chiến lược gia này cũng tự tin sẽ hạ bệ Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã quyết định tạm hoãn và có thể sẽ tổ chức giải đấu này vào tháng 4 năm 2021. Đây rõ ràng là điều mà các đội bóng không hề mong muốn bởi điều này làm xáo trộn các kế hoạch đã đặt ra song phương án nói trên là điều cần thiết, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Sau khi giải đấu lớn nhất khu vực bị tạm hoãn, HLV Tan Cheng Hoe đã không giấu được niềm vui. Lý do là bởi giải vô địch quốc gia Malaysia vẫn chưa trở lại, vì thế, các cầu thủ ở đội tuyển gần như chẳng thi đấu suốt quãng thời gian dài vừa qua.

Chia sẻ khi hay tin AFF Cup tạm hoãn, HLV Tan Cheng Hoe khẳng định: “Là HLV trưởng tuyển quốc gia, tôi thấy nhẹ cả người khi biết tin. Như vậy, năm 2020, chúng tôi sẽ chỉ cần tập trung vào vòng loại Asian Cup (vòng loại World Cup 2022 đồng thời là vòng loại Asian Cup 2023 - PV). Có mặt ở Asian Cup kế tiếp vẫn là mục tiêu quan trọng nhất của bóng đá Malaysia.

Hầu hết tuyển thủ của chúng tôi chưa có cơ hội chơi bóng trong năm nay do ảnh hưởng từ dịch Covid-19. Với việc giải vô địch quốc gia Malaysia trở lại trong tháng này, ít nhất, các cầu thủ có thể chuẩn bị đôi chút cho vòng loại sắp diễn ra thời gian tới”.

HLV Malaysia vui mừng vì AFF hoãn, đội bóng có thêm thời gian tập luyện

Rõ ràng, việc AFF Cup tạm hoãn sẽ giúp cho ĐT Malaysia toàn tâm, toàn ý hướng tới vòng loại World Cup diễn ra vào tháng 10 và 11 sắp tới. Với việc M-League sẽ trở lại trong tháng 8, các cầu thủ ở quốc gia này sẽ có thêm thời gian để tìm lại cảm giác bóng cũng như sớm hội quân tại đội tuyển.

Cũng bởi vì vậy mà HLV Tan Cheng Hoe khsa tự tin về hành trình phía trước, ông nhấn mạnh: “ sẽ rất dày đặc. Tôi dặn các học trò phải duy trì sức mạnh thể chất và tinh thần cao nhất, họ phải sẵn sàng cho điều đó. Họ đều là cầu thủ chuyên nghiệp, nghĩa là phải sẵn sàng đối mặt với mọi thách thức.

Đồng thời tự tin hạ bệ Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 

Tôi tự tin vào đội bóng của mình và có thể đưa đội bóng giành vé đi tiếp ở vòng loại World Cup”.

Hiện tại, Malaysia đang xếp thứ 2 bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á khi có 9 điểm, kém Việt Nam 2 điểm. Họ sẽ chạm trán chúng ta vào ngày 13/10 tới trên sân nhà.

Tuấn Điền

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam