Việt Nam nhận vinh dự lớn từ AFC ở giải đấu châu lục

Thứ Bảy, ngày 27/06/2020 - 09:45
2.8 /5 của 6 đánh giá

Bóng đá Việt Nam vừa nhận được vinh dự lớn từ liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) ở giải đấu châu lục khi AFC Champions League sẽ có sự thay đổi, mở ra cơ hội tham dự giải đấu cho các đại diện của chúng ta.

AFC Champions League là giải đấu tương đương với cúp C1 châu Âu, là nơi quy tụ các đội bóng hàng đầu châu lục. Vì thế, được tham dự đấu trường này là ước mơ với bất cứ đội bóng nào.

Đối với các CLB Việt Nam, chúng ta chưa có nhiều cơ hội để được vươn tới AFC Champions League khi thường thất bại ở các loạt trận play-off giành vé tham dự giải đấu. Bởi vậy, AFC Cup là nơi mà các đội bóng của chúng ta thường xuyên góp mặt.

Tuy nhiên, liên đoàn bóng đá châu Á vừa mang tới thông tin rất vui cho các đội bóng Việt Nam. Theo đó, kể từ mùa giải 2021, AFC Champions League sẽ có sự thay đổi về số CLB tham dự. Thay vì 32 như trước kia, giải đấu này sẽ nâng lên thành 40 đội bóng góp mặt. 

Các CLB Việt Nam nhận tin vui từ AFC Champions League

Điều này bắt nguồn từ việc AFC nhận thấy được sự phát triển nhanh chóng của bóng đá châu Á trong những năm vừa qua, cũng như tạo điều kiện cho các đội bóng ở "vùng trũng" như Đông Nam Á có thêm cơ hội cọ xát với những đối thủ hàng đầu châu lục.

Với quyết định đó, bóng đá Việt Nam chắc chắn có 1 đại diện được vào thẳng vòng bảng AFC Champions League. Vinh dự đó thuộc về nhà vô địch V-League 2020. Đây rõ ràng là một tin vui đối với các CLB Việt Nam bởi chúng ta sẽ được so tài cùng nhiều đội bóng hàng đầu tại châu lục.

Kể từ mùa giải tới, Việt Nam sẽ có 1 đại diện tham dự giải đấu này

Mùa giải năm ngoái, Hà Nội FC từng đi tới trận chung kết liên khu vực AFC Cup trong khi năm nay, cả TP.HCM cùng với Than Quảng Ninh vẫn đang thi đấu khá tốt ở đấu trường này. Việc AFC mở rộng số đội cũng là một sự ghi nhận với bóng đá Việt Nam về nỗ lực vừa qua.

Ở khu vực Đông Nam Á, ngoài Việt Nam, Malaysia và Singapore cùng có 1 suất dự vòng bảng AFC Champions League. Trong khi đó, Thái Lan có tới 2 suất dự vòng bảng và 2 suất play-off, Philippines có 1 suất dự vòng bảng và 1 suất play-off. Còn giải vô địch Myanmar chỉ có 1 suất play-off.

Tuấn Điền

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam