V-League 2020 có thể đón khán giả vào sân từ ngày 5-6

Thứ Tư, ngày 13/05/2020 - 14:31
5 /5 của 2 đánh giá

Bên cạnh thời gian và thể thức tổ chức V-League 2020, vấn đề các sân có được đón khán giả không được được người hâm mộ quan tâm. Trong cuộc họp sáng 13/5, Ban Chấp hành VFF cũng có những chỉ đạo rõ ràng.

Sáng ngày 13/5, tại trụ sở Liên đoàn (VFF) đã diễn ra hội nghị Ban Chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) lần thứ 6 khóa VIII. Thông báo quan trọng được đưa ra, đó là V-League sẽ trở lại vào ngày 5/6 tới, đồng thời thay đổi thể thức.

Cụ thể để có thể hoàn thành V-League 2020, ban tổ chức cũng đã chia ra 2 giai đoạn để các CLB nắm được rõ ràng. Cụ thể, giai đoạn 1 bắt đầu từ vòng đấu thứ 3 đến hết vòng 13 (5/6 – 2/8) trong khi giai đoạn 2 diễn ra từ ngày 14/8 – 25/10.

V-League 2020 trở lại vào ngày 5/6 với thể thức mới

Tuy nhiên các khán giả vẫn thắc mắc về việc liệu họ có được đến sân xem bóng đá hay không. Trong cuộc họp sáng 13/5, Ban Chấp hành VFF cũng có những chỉ đạo rõ ràng về vấn đề này.

Về việc có đón khán giả vào sân theo dõi các giải đấu hay không, đại diện VFF cho biết ban tổ chức các sân sẽ xin ý kiến địa phương trước khi quyết định.

Về phần mình, ban tổ chức giải sẽ xây dựng các phương án, ví dụ như dựa trên sức chứa các sân để tính toán số khán giả được vào sân, nhằm đảm bảo yêu cầu giãn cách.

“Về yêu cầu tổ chức, Thủ tướng giao cho Trưởng ban phòng chống dịch ở các địa phương có văn bản gửi các câu lạc bộ báo cáo về phòng chống dịch Covid-19. VPF đã xây dựng, hướng dẫn cụ thể theo công suất của từng sân thì sẽ được bao nhiêu % khán giả vào sân”, Ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam cho biết.

V-League 2020 có thể đón khán giả vào sân từ ngày 5-6

Như vậy người hâm mộ hoàn toàn có thể mong chờ việc được vào sân theo dõi các trận đấu tại V-League ngay từ ngày 5/6 nếu dịch bệnh được đẩy lùi.

Ngoài ra V-League 2020 cũng sẽ áp dụng quy định mới của FIFA. Theo đó, các CLB được thay tối đa 5 cầu thủ trong 3 lần thay. Quy định này chỉ mang tính chất tạm thời để thích ứng với dịch Covid-19 và sẽ dừng áp dụng sau khi FIFA có thông báo tiếp theo.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam