V-League có thể chứng kiến biến cố hy hữu nhất lịch sử ở vòng 13

Thứ Tư, ngày 30/09/2020 - 20:13
3.2 /5 của 7 đánh giá

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Becamex Bình Dương có thể tạo nên một trường hợp vô cùng hy hữu trong lịch sử 20 năm giải vô địch Quốc gia Việt Nam.

Trước vòng 13, B.Bình Dương đang xếp thứ 6 với 17 điểm. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang đứng thứ 9 với 15 điểm. Hai đội bóng này nằm trong nhóm 6 đội chưa xác định được sẽ đứng trong top 8 hay nhóm 6 đội cuối bảng sau khi vòng đấu thứ 13 - vòng đấu cuối cùng của giai đoạn 1 khép lại.

Theo Bongdaplus, một giả thiết được một CĐV Hà Tĩnh bất ngờ nhận ra xoay quanh hai đội bóng này. Đó là nếu trong trường hợp B.Bình Dương hòa 0-0 Viettel, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thắng 4-1 Quảng Nam FC và phải nhận 4 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ trong trận đấu, cộng thêm hai đội này xếp ở vị trí thứ 8 và 9 thì trường hợp hy hữu chưa từng có trong lịch sử sẽ xảy ra.

HL Hà Tĩnh và Bình Dương có thể tạo ra điều chưa từng có trong lịch sử V-League

Bởi khi đó, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và B.Bình Dương sẽ cùng có được 18 điểm. Họ cũng sẽ cùng ghi được 15 bàn thắng, thủng lưới 11 bàn, nhận 1 thẻ đỏ và 17 thẻ vàng trong cả giai đoạn 1.

Nhưng với tình thế một đội sẽ nằm trong top 8 (qua đó trụ hạng sớm và đua vô địch ở giai đoạn 2), một đội nằm trong nhóm 6 đội (phải đấu trụ hạng ở giai đoạn 2), điều kiện cuối cùng trong phân hạng hai đội (sau điểm số, hiệu số bàn thắng bại, số bàn thắng, số bàn bại) sẽ được đưa ra. Đó là… bốc thăm.

Khi ấy, lá thăm may rủi sẽ mang tính định đoạt đến số phận của hai đội. Đội may mắn sẽ nằm ở vị trí thứ 8. Đội không may sẽ xếp thứ 9 và phải rơi vào nhóm đấu tranh trụ hạng.

Hai đội có thể phải phân hạng bằng... bốc thăm

Thực tế, V.League từng chứng kiến một trường hợp bằng điểm ở mùa giải 2016. Khi đó, hai đội đầu bảng là Hà Nội FCHải Phòng cũng có được 50 điểm sau 26 vòng đấu. Nhưng Hà Nội FC vẫn xếp trên và vô địch chung cuộc nhờ có hiệu số là +17, hơn Hải Phòng (+15).

Vậy nên, việc Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và B.Bình Dương có thể tạo nên một trường hợp hy hữu chưa từng có trong lịch sử V.League là hoàn toàn có thể xảy ra. Tất nhiên, cả hai CLB đều không muốn rơi vào trò may rủi. Nhưng điều này hẳn nhiên sẽ mang đến sự hấp dẫn tại V.League cũng như người hâm mộ bóng đá Việt Nam.  

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam