V-League tiếp tục tạm hoãn, tuyển Việt Nam gặp khó

Thứ Tư, ngày 06/05/2020 - 10:24
3.8 /5 của 3 đánh giá

Dù cho bóng đá Việt Nam đã chốt được ngày trở lại sau khi phải tạm hoãn do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, tuy nhiên, ngày V-League 2020 tái xuất vẫn chưa thể được xác định. Điều này có thể sẽ khiến tuyển quốc gia gặp khó.

Sáng 6/5, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam(VPF) đã chính thức công bố sự quay trở lại của các giải đấu chuyên nghiệp trong nước. Theo đó, có thể tái xuất vào ngày 24/5 tới với các màn so tài ở cúp quốc gia. Chưa đầy 1 tuần sau quãng thời gian này, tới ngày 30/5, các trận đấu ở vòng 1/8 của giải cũng sẽ được tổ chức.

Dù cho cúp quốc gia đã có thể trở lại song theo thông báo mới nhất từ VPF, 2 giải đấu là V-League cùng với hạng nhất vẫn chưa thể ấn định được ngày tổ chức. Mọi thông tin liên quan tới vấn đề này sẽ được VPF liên tục cập nhật và thông báo tới các CLB trong thời gian tới.

Trên trang chủ của mình, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam có viết: “Căn cứ tình hình diễn biến tiếp theo của dịch bệnh và chỉ thị của Thủ tướng chính phủ về phòng chống dịch COVID-19, ban điều hành giải sẽ cập nhật và điều chỉnh thời gian tổ chức thi đấu phù hợp với thực tế”.

V-League 2020 vẫn chưa hẹn ngày trở lại

Trước đó, V-League 2020 đã tạm hoãn kể từ ngày 15/3 do ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19. Dù mùa giải trôi qua được 2 vòng song ở cả các cuộc so tài thuộc 2 vòng đấu ấy, các khán giả đều không được vào sân nhằm hạn chế tối đa việc tập trung đông người, tạo điều kiện cho Covid-19 phát triển.

Trong tình hình hiện tại, bất chấp dịch bệnh ở Việt Nam đã có dấu hiệu hạ nhiệt song việc VPF chưa thể đưa V-League trở lại cũng là để đảm bảo an toàn sức khỏe tối đa cho các đội bóng cũng như mọi cầu thủ.

Dù cho cúp quốc gia sẽ tái xuất trong tháng 5 này

Tuy nhiên, việc giải đấu bị hoãn lâu có thể phần nào ảnh hưởng tới cảm giác bóng cũng như thể lực và tần suất thi đấu khi trở lại của các cầu thủ. Ngoài ra, điều này cũng sẽ tác động không nhỏ tới tuyển quốc gia Việt Nam.

V-League hay giải hạng nhất trở lại càng muộn thì ĐT Việt Nam sẽ lại càng bị thu hẹp về quãng thời gian tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á cũng như AFF Cup 2020 diễn ra từ tháng 10 đến tháng 12 năm nay.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam