V.League lại tăng giá bất chấp Covid-19

Thứ Sáu, ngày 19/03/2021 - 10:16
4.5 /5 của 2 đánh giá

Giá trị của V.League vừa tăng thêm 0,61 triệu USD, bất chấp ảnh hưởng của dịch Covid-19. Điều này giúp cho V.League củng cố vị trí thứ 3 trong danh sách những giải quốc nội tại Đông Nam Á giá trị nhất.

Tháng 7/2020, giá trị của V.League nhảy vọt từ 7,3 triệu USD lên 37 triệu USD và đứng ở vị trí thứ 3 Đông Nam Á, sau Thái Lan và Indonesia. Không dừng lại ở đó, theo thống kê của trang Transfermarkt, bất chấp ảnh hưởng của dịch Covid-19, tổng giá trị V.League đã tăng lên thêm 0,61 triệu USD, lên 37,61 triệu USD. 

Trong khi đó, Liga 1 – giải VĐQG Indonesia giảm đến 18,32 triệu USD, qua đó chỉ còn ở mức giá trị 49 triệu USD. Theo đánh giá của các chuyên gia, sở dĩ V.League tăng giá trong là bởi giải đấu của Việt Nam tiếp tục chiêu mộ và giữ chân được các ngoại binh được định giá cao. Đồng thời giá trị các nội binh cũng tăng, nâng tổng giá trị chuyển nhượng V-League lên theo. 

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Ngoài ra, V.League còn liên tục "nhảy bậc" trên bảng xếp hạng của LĐBĐ châu Á (AFC). Theo cập nhật mới nhất của trang Footy Ranking (trang cơ sở dữ liệu thuộc AFC), V.League đang đứng thứ 2 ở khu vực Đông Nam Á (sau Thái Lan) và đứng thứ 6 ở khu vực Đông Á.Tính trên bình diện châu Á, V-League xếp hạng 13 trong số các giải vô địch quốc gia mạnh, đứng trên cả Giải vô địch Australia.

V.League tiếp tục tăng giá trị 

Năm 2021, nếu ba CLB của Việt Nam là Viettel (AFC Champions League), Hà Nội và CLB Sài Gòn (AFC Cup) tiếp tục thi đấu thành công, V.League sẽ còn tiếp tục tăng hạng. Trong bối cảnh Triều Tiên không có CLB nào tham dự cúp châu Á năm nay, cơ hội để V.League chiếm lấy vị trí thứ 5 của Triều Tiên trên BXH Đông Á càng có cơ sở.

Như vậy, năm 2023, Việt Nam sẽ có lần đầu tiên trong lịch sử sở hữu đến 3 đội bóng thi đấu tại AFC Champions League.

Và có vị trí thứ 3 ở Đông Nam Á về giá trị giải đấu 

Dù V.League tăng giá nhưng chưa thể lấy đó làm lý do để thu hút các nhà tài trợ. Tuy nhiên, việc V.League tăng giá rất có lợi cho các cầu thủ Việt trong việc chuyển nhượng quốc tế.

Trong thời gian vừa qua, hàng loạt những cầu thủ thuộc cấp độ đội tuyển Việt Nam bắt đầu được các CLB hàng đầu của Hàn Quốc, Nhật Bản và châu Âu để mắt. Đó là cơ sở để giải Việt Nam hy vọng phát triển trong tương lai gần.

Video highlight Hà Nội FC vs Thanh Hóa - vòng 4 V.League

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam