Vượt qua Ronaldo và Messi, Cavani giành giải thưởng “Bàn chân vàng”

Thứ Tư, ngày 31/10/2018 - 16:10
5 /5 của 1 đánh giá

Mới đây, tại thành phố Monaco, Pháp, tiền đạo Edison Cavani đã chính thức giành giải thưởng “Bàn chân vàng” (Golden Foot) 2018.

Xem thêm:

Một năm thi đấu tương đối thành công của chân sút người Uruguay trong màu áo ĐTQG lẫn CLB đã có một kết thúc khá viên mãn tại buổi lễ trao giải “Bàn chân vàng”, khi anh đã là người thứ 16 giành được giải thưởng cao quý trên.

Đặc biệt hơn, Cavani đã đánh bại hàng loạt danh thủ xuất sắc khác như Ronaldo hay Messi để giành được danh hiệu này.

Cavani
Cavani cùng hàng loạt danh thủ nổi tiếng trong lễ trao giải

Giải thưởng “Bàn chân vàng” được tổ chức bởi Hoàng gia Monaco, với mục đích vinh danh những cầu thủ trên 28 tuổi có đóng góp lớn cho bóng đá thế giới. Những người đóng góp phiếu để bình chọn cho giải thưởng này là những nhà báo uy tín trên khắp thế giới và người hâm mộ.

Người được nhận “Bàn chân vàng” sẽ được ướm chân lên giải thưởng, sau đó được đem trưng bài tại “Đại lộ của những nhà vô địch” ở bãi biễn Monte Carlo, thành phố Monaco.

Golden Foot
Chân dung giải thưởng “Bàn chân vàng”

Cavani đã tỏ vẻ rất háo hức khi lên trên bục để ướm chân mình lên giải thưởng. Ngoài ra, một số huyền thoại khác của bóng đá thế giới như Seedorf, Pirlo cũng đã được mời lên ướm chân.

Danh sách rút gọn của giải thưởng năm nay bao gồm 10 cái tên: Manuel Neuer, Thiago Silva, Luis Suarez, Gareth Bale, Sergio Ramos, Robert Lewandowski và Sergio Aguero, Lionel Messi, Cristiano Ronaldo và Edison Cavani.

“Bàn chân vàng” chỉ được trao một lần duy nhất cho mỗi cầu thủ. Trước đó, đã có một số danh thủ nổi tiếng khác từng nhận giải như Ibrahimovic, Casillas hay Buffon…

Golden Foot
Hình ảnh những danh thủ từng giành được “Bàn chân vàng”

Trong năm vừa qua, Cavani đã cùng PSG vô địch Ligue 1 và cùng ĐT Uruguay lọt đến tứ kết World Cup 2018.

Đặng Phong

Bình luận bài viết