Vượt qua Slavia Praha bằng trận cầu kịch tính, Chelsea thẳng tiến đến bán kết Europa League

Thứ Sáu, ngày 19/04/2019 - 05:16
5 /5 của 1 đánh giá

Chelsea và Slavia Praha đã tạo nên trận đấu vô cùng hấp dẫn khi hai đội ghi đến 7 bàn thắng. Và không bất ngờ khi phần thắng chung cuộc nghiêng về Hazard và các đồng đội.

Tham khảo thêm:

CHELSEA 4-3 SLAVIA PRAHA

Ghi bàn: 

Chelsea: Pedro (5′, 27′), Deli (phản lưới, 10′), Giroud (17′)

Slavia Praha: Soucek (26′), Sevcik (51′, 54′)

Với lợi thế dẫn trước 1-0 ở trận lượt đi và được chơi trên sân nhà Stamford Bridge ở trận lượt về, Chelsea sớm áp đặt thế trận lên đội khách Slavia Praha. Ngay phút thứ 5, thầy trò ông Maurizio Sarri đã tìm thấy mảnh lưới đối phương. Xuất phát từ tình huống đập nhả với Giroud, Pedro thoát xuống và dứt điểm tinh tế. Tỷ số là 1-0 cho The Blues.

Pedro mở điểm cho đội nhà

Sau đó chỉ 10 phút, Hazard căng ngang dọn cỗ cho Pedro. Tuy nhiên, cầu thủ người Tây Ban Nha đã dứt điểm trúng cột dọc, nhưng sau đó bóng lại vô tình dội vào đầu Deli, khiến cầu thủ này đốt lưới nhà. Cách biệt được nhân đôi cho Chelsea.

Mọi chuyện vẫn chưa dừng lại. Sang đến phút 17, Giroud dứt điểm dễ dàng từ đường chuyền như đặt của Pedro. Tỷ số đã được nâng lên 3-0 cho Chelsea.

Quá dễ dàng cho Chelsea trong hiệp một

Sớm ghi được 3 bàn, Chelsea bắt đầu chơi chủ quan và họ để đội khách Slavia Praha tìm được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 ở phút 26. Từ pha phạt góc phía bên trái, Soucek đánh đầu rất mạnh và đánh bại hoàn toàn Kepa.

Bàn gỡ 1-3 vô cùng đẹp mặt của đội khách

Nhưng sau đó chỉ 1 phút, từ đường bóng bên cánh trái, Pedro nhận bóng thuận lợi sau cú dứt điểm bất thành của Giroud. Cựu cầu thủ Barcelona không quá khó khăn để đưa bóng vào lưới nâng tỷ số lên thành 4-1 cho The Blues. Đây cũng là kết quả cuối cùng của hiệp một.

Sang đến hiệp hai, Chelsea chủ động chơi chậm lại hòng giữ sức cho các cầu thủ. Điều đó đồng nghĩa với việc Slavia Praha có nhiều cơ hội hơn. 

Liên tiếp ở phút thứ 51 và 54, Sevcik đã có 2 bàn thắng từ những cú sút xa đẹp mắt để rút ngắn tỷ số cho các vị khách Slavia Praha. Hy vọng đi tiếp được nhen nhóm trở lại, đội bóng đến từ CH Séc liên tục dồn ép đối thủ của mình.

Slavia Praha đã nghĩ đến cơ hội lội ngược dòng

Tuy nhiên, với bản lĩnh của một đội bóng lớn, Chelsea đủ khôn ngoan để khiến đối thủ không thể gây ra bất ngờ. Chung cuộc, trận đấu kết thúc với tỷ số 4-3 dành cho đội chủ sân Stamford Bridge (sau 2 lượt trận là 5-3 nghiêng về Chelsea).

Thầy trò ông Maurizio Sarri với thắng lợi này sẽ hiên ngang đến vòng bán kết Europa League để đụng đội với đại diện đến từ nước Đức, Frankfurt.

Đội hình thi đấu:

CHELSEA: Kepa Arrizabalaga; Azpilicueta, Christensen, Luiz, Emerson; Kante, Kovacic, Barkley (Jorginho 70); Pedro (Hudson-Odoi 87), Giroud, Hazard (Willian 65)

SLAVIA PRAGUE: Kolar; Kudela, Ngadeu-Ngadjui, Deli, Boril; Kral, Soucek; Sevcik (Stoch 78), Traore, Zmrhal (Skoda); Masopust (Olayinka 52)

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.