Werner và Havertz ghi bàn, Chelsea vẫn bị Southampton cầm hoà

Thứ Bảy, ngày 17/10/2020 - 22:47
3 /5 của 2 đánh giá

Trong một ngày mà hàng phòng ngự tiếp tục bộc lộ những sai lầm đáng trách, Chelsea đã phải chia điểm với Southampton dù cho 2 tân binh là Timo Werner cùng với Kai Havertz đã biết cách ghi bàn tại ngoại hạng Anh.

CHELSEA 3-3 Southampton

BÀN THẮNG

Chelsea: Werner (15’, 28’), Havertz (59’)

Southampton: Ings (43’), Adams (57’), Vestergaard (90+2')

Được thi đấu trên sân nhà, Chelsea đã nhập cuộc vô cùng chủ động trong cuộc tiếp đón Southampton. Họ liên tục tạo ra các pha uy hiếp về khung thành đối thủ để rồi chuyện gì tới cũng phải tới.

Phút 15, xuất phát từ đường chuyền dài của Chiwell, Werner đã có pha xử lý tự tin và vô cùng khéo léo trước khi tung ra pha dứt điểm không thể cản phá, mở tỉ số cho The Blues. Tiếp đà hưng phấn, đội bóng thủ đô London càng chơi càng hay.

Tới phút 28, cách biệt đã được nhân đôi cho Chelsea. Vẫn là Werner ghi dấu ấn khi anh có pha bứt tốc ấn tượng trước khi loại bỏ cả hậu vệ lẫn thủ môn đối phương để đánh đầu ghi bàn, qua đó hoàn tất cú đúp cho cá nhân mình.

Dù cho Werner đã toả sáng rực rỡ 

Dẫn trước 2-0, Chelsea thi đấu có phần chủ quan ở những phút sau đó, để rồi, từ một pha bóng có phần cá nhân của Havertz, Southampton đã chớp thời cơ rất nhanh, ghi bàn rút ngắn tỉ số. Adams kiến tạo, Ings di chuyển thông minh trước khi vượt qua cả Kepa và lập công.

45 phút hiệp một khép lại với tỉ số 2-1 tạm thời nghiêng về đội chủ nhà. Bước sang hiệp hai, Southampton dâng cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ và chính điều đó khiến cho Chelsea gặp rất nhiều khó khăn ở việc triển khai bóng.

Phút 57, Zouma mắc sai lầm tai hại trước khi Kepa cũng có tình huống xử lý thiếu chính xác, tạo điều kiện để Adams gỡ hoà cho các vị khách. Tuy nhiên, niềm vui với Southampton ngắn chẳng tề gang bởi chỉ hơn 1 phút sau đó, Werner đã có pha thoát xuống thông minh và chuyền bóng thuận lợi để Havertz lập công.

Song Chelsea vẫn không thể đánh bại Southampton 

Dẫn 3-2, Chelsea chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Điều này cũng khiến cho Southampton gặp khó khăn ở khả năng triển khai bóng. Sự có mặt của tân binh Hakim Ziyech cũng không tạo ra quá nhiều khác biệt trong cách chơi với Chelsea. Thậm chí, nếu không có sự tập trung từ Kepa, Chelsea đã phải nhận bàn thua ở phút 81. Tuy nhiên, sự hớ hênh nơi hàng phòng ngự rốt cuộc cũng khiến The Blues trả giá.

Phút 90+2, từ cú sút của Walcott, Vestergaard có pha chạm đầu lái bóng, ghi bàn thắng quý giá cho Southampton. Chung cuộc, The Blues bị đối thủ cầm hoà với tỉ số 3-3. Đây rõ ràng là kết quả đáng thất vọng với Chelsea bởi đằng sau niềm vui khi 2 tân binh đã có bàn thắng tại ngoại hạng Anh, HLV Frank Lampard vẫn còn rất nhiều việc phải làm với hàng phòng ngự khi không có được chiến thắng một cách vô cùng đáng tiếc.

Đội hình ra sân

Chelsea: Kepa, Azpilicueta, Zouma, Christensen, Chiwell, Jorginho, Kante, Mount (Ziyech, 72’), Pulisic (Reece James, 87'), Havertz, Werner (Abraham, 90')

Southampton: McCarthy, Walker-Peters, Bednarek, Vestergaard, Bertrand, Ward-Prowse, Walcott, Romeu (Diallo, 87'), Redmond (Tella, 77’), Adams (Long, 86'), Ings

Tuấn Điền

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.