Xô đổ Mbappe, Rashford đi vào lịch sử Cúp C1

Thứ Năm, ngày 29/10/2020 - 07:18
4 /5 của 2 đánh giá

Với cú hattrick vào lưới RB Leipzig ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Cúp C1, Marcus Rashford đã xô đổ kỷ lục của Kylian Mbappe, đồng thời đi vào lịch sử của giải đấu.

Rạng sáng nay 29/10, MU đã có cuộc tiếp đón RB Leipzig trên sân nhà Old Trafford trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng H Cúp C1 châu Âu. Tiếp đà hưng phấn sau chiến thắng 2-1 trước đương kim Á quân PSG ở trận ra quân cùng 2 trận bất bại liên tiếp tại giải Ngoại hạng Anh, MU đã có ngày thi đấu cực kì xuất sắc trước đối thủ đang đứng đầu Bundesliga.

2 bàn thắng của Mason GreenwoodAnthony Martial cùng cú hattrick của Marcus Rashford giúp Quỷ đỏ giành chiến thắng hủy diệt 5-0 trước RB Leipzig. Thắng lợi này giúp MU chễm chệ ở ngôi đầu bảng H với 6 điểm tuyệt đối, ghi 7 bàn và chỉ để lọt lưới duy nhất 1 bàn.

MU giành chiến thắng hủy diệt trước RB Leipzig

Ngôi sao sáng nhất của trận đấu này chắc chắn là Rashford. Đáng chú ý, tiền đạo người Anh chỉ được HLV Ole Solskjaer tung vào sân ở phút 63 để thay thế cho Greenwood. Không phụ lòng tin tưởng, Rashford chỉ mất 18 phút, từ phút 74 đến phút 90+2 để ghi liền 3 bàn thắng vào lưới đội khách.

Theo thống kê của Opta, Rashford trở thành cầu thủ thứ 5 vào sân từ ghế dự bị sau đó lập hattrick. Dù vậy, cầu thủ mang áo số 10 là người nhanh nhất đạt thành tích này, khi chỉ cần 27 phút còn lại trên sân để ghi 3 bàn (không tính phút bù giờ).

Kỷ lục trước đó từng thuộc về Kylian Mbappe của PSG vào tháng 10/2019. Khi đó, đội bóng nước Pháp cũng đánh bại Club Brugge với tỉ số 5-0. Mbappe vào sân ở phút 52, tức còn 38 phút trên sân, kém thành tích của Rashford 11 phút.

Rashford cũng trở thành cầu thủ thứ 2 tại MU lập được hattrick sau khi vào sân từ băng ghế dự bị. Đặc biệt, người duy nhất trước đó làm được điều này chính là HLV trưởng Solskjaer. Cầu thủ với biệt danh "Sát thủ mang gương mặt trẻ thơ" từng lập hattrick cho MU sau khi được tung vào sân hồi tháng 2/1999, năm MU đã giành được cú ăn 3 vĩ đại.

Rashford lập hattrick tại Cúp C1

Tính trên mọi đấu trường kể từ đầu mùa, Rashford đã ghi được 7 bàn và có 2 đường kiến tạo sau 9 trận ra sân cho MU. Đây là con số rất ấn tượng đối với cá nhân cầu thủ mang áo số 10, khi không phải trận nào anh cũng được xếp đá chính cho Quỷ đỏ.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết