Xuân Trường có một niềm tin mãnh liệt về cầu thủ Việt Nam

Chủ Nhật, ngày 19/04/2020 - 21:28
4.1 /5 của 8 đánh giá

Tiền vệ Lương Xuân Trường tin rằng trong tương lai gần bóng đá Việt Nam sẽ có những đại diện ưu tú thi đấu thành công ở châu Âu. Khẳng định này như bài học rút ra từ những lần xuất ngoại không thực sự thành công của tiền vệ người Tuyên Quang.

Tiền vệ của HAGL - Lương Xuân Trường đã thi đấu cho 3 câu lạc bộ nước ngoài Gangwon FC, Incheon United (Hàn Quốc) và Buriram United (Thái Lan). Thời điểm hiện tại tiền vệ sinh năm 1995 đã trở về đội bóng phố Núi sau những lần xuất ngoại không được như ý muốn.

Xuân Trường thi đấu không được như mong đợi tại Buriram United

Lý do để các cầu thủ Việt Nam không thành công khi thi đấu ở các CLB nước ngoài phần lớn là không có sự chuẩn bị tốt về tâm lý và thể lực. Đây cũng là bài học mà Xuân Trường rút ra sau khi thi đấu ở 3 câu lạc bộ nước ngoài khác nhau.

“Lý do chính của tôi hay các cầu thủ Việt Nam khác là không nắm bắt cơ hội tốt và không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, cả về mặt tâm lý và thể lực. Chúng tôi thiếu đi sự sẵn sàng khi được trao cơ hội”, Xuân Trường chia sẻ.

“Ở Incheon United, mọi thứ đến khá nhanh. Tôi mất nhiều thời gian để thích nghi với mọi thứ. Đến cuối mùa bóng, tôi thích nghi tốt hơn và cảm thấy có thể làm tốt nếu đạt phong độ cao và thể lực dồi dào. Nhưng sau đó tôi lại phải làm lại từ đầu ở Gangwon. Rồi tôi bị chấn thương, phong độ không tốt nên không thể hiện được gì ở Gangwon”

Mặc dù vậy Xuân Trường tin rằng trong tương lai gần bóng đá Việt Nam sẽ có những đại diện ưu tú thi đấu thành công ở châu Âu. Khẳng định này như bài học rút ra từ những lần xuất ngoại không thực sự thành công của tiền vệ người Tuyên Quang.

Xuân Trường tin sẽ có cầu thủ Việt Nam thành công ở châu Âu

“Việt Nam chắc chắn sản sinh ra nhiều thế hệ tài năng nữa. Hy vọng sẽ có nhiều cầu thủ Việt Nam thi đấu thành công tại châu Âu”, Xuân Trường mong đợi.

Hiện tại Việt Nam đang có hai tuyển thủ thi đấu tại nước ngoài là hậu vệ Đoàn Văn Hậu (SC Heerenveen) và thủ thành Đặng Văn Lâm (Muangthong United). Chuyến xuất ngoại của hai người đều có những câu chuyện khác nhau nhưng cả hai đều tích lũy được những bài học quý giá mà ở Việt Nam họ không được truyền dạy.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam