Xuân Trường xuất hiện trong vai trò mới cùng HLV Park

Thứ Sáu, ngày 17/04/2020 - 18:49
2.7 /5 của 49 đánh giá

Theo chia sẻ mới nhất của cựu trợ lý ngôn ngữ ĐT Việt Nam, Lê Huy Khoa, trong thời gian sắp tới, tiền vệ Lương Xuân Trường và HLV Park Hang Seo sẽ xuất hiện trong một vai trò hoàn toàn mới.

Vì những ảnh hưởng của dịch Covid-19 mà trong thời gian này, mọi hoạt động bóng đá đều bị đóng băng. Các cầu thủ chỉ có thể tập luyện theo nhóm nhỏ hoặc tự tập tại nhà theo giáo án riêng để đảm bảo an toàn một cách tối đa.

Dù vậy, bên cạnh việc tập luyện để duy trì phong độ và cảm giác bóng, một số cầu thủ còn tham gia các hoạt động xã hội, đóng góp sức mình cho cộng đồng. là một ví dụ điển hình, khi anh tới dự buổi giao lưu và chia sẻ bí quyết học tiếng Anh với các học viên của Trung tâm đào tạo VPF.

Không dừng lại ở đó, mới đây, Xuân Trường còn gây bất ngờ với NHM bởi sự xuất hiện đặc biệt của anh trong thời gian tới. Theo tiết lộ của cựu trợ lý ngôn ngữ ĐTVN, Lê Huy Khoa, Xuân Trường sẽ đóng vai trò hoàn toàn mới thay vì hình ảnh một cầu thủ bóng đá như mọi người vẫn thấy.

Cụ thể, trong cuốn sách có tên “2000 từ vựng chuyên ngành – Việt – Hàn” mà ông Lê Huy Khoa chuẩn bị ra mắt, Xuân Trường sẽ là người hiệu đính. Hiệu đính là công việc rà soát lại các lỗi chính tả, ngữ pháp, diễn đạt…để đảm bảo sự chính xác nhưng không mất đi sự thú vị, sáng tạo của cuốn sách.

Bìa cuốn sách dự kiến sẽ ra mắt trong thời gian tới

Sở dĩ tiền vệ 25 tuổi là cái tên được “chọn mặt gửi vàng” là bởi . Bên cạnh đó, trong thời gian thi đấu tại Hàn Quốc, Xuân Trường cũng tích lũy được vốn kiến thức kha khá về tiếng Hàn, giúp ông Lê Huy Khoa dịch thuật một cách mượt mà hơn.

Ngoài Xuân Trường, cũng sẽ xuất hiện trong vai trò mới. Nếu như Xuân Trường trực tiếp tham gia vào quá trình hình thành cuốn sách, thì HLV Park sẽ là người viết lời giới thiệu cho "đứa con cưng" này của các tác giả.

Việc mời HLV Park viết lời giới thiệu là vô cùng dễ hiểu, bởi theo ông Lê Huy Khoa, đây chính là thành quả sau thời gian sát cánh cùng chiến lược gia người Hàn Quốc tại đội tuyển. Những kiến thức chuyên môn mà ông cùng Xuân Trường và cựu trợ lý Lee Young-sub có được phần lớn là nhờ thực chiến với HLV Park.

Lê Huy Khoa và Lee Young-sub hồi còn là trợ lý của ĐTVN

Cuốn sách dự kiến sẽ ra mắt trong tháng 5 tới, với Lê Huy Khoa và Lee Young-sub là chủ biên, Xuân Trường là hiệu đính.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam