Ý kiến chuyên gia: “Hùng Dũng xuất sắc, Quang Hải không hay”

Thứ Tư, ngày 16/10/2019 - 17:06
5 /5 của 1 đánh giá

HLV Lê Thụy Hải cho rằng Hùng Dũng là cầu thủ xuất sắc nhất của ĐT Việt Nam trước Indonesia. Trong khi đó, Quang Hải chưa đạt được phong độ tốt.

Trước giờ bóng lăn, rất nhiều ý kiến cho rắng ĐT Việt Nam sẽ gặp khó khăn trước Indonesia. Bởi chúng ta phải chơi trên sân khách đồng thời đội bóng xứ vạn đảo từ lâu vốn là đối thủ khó chịu với Việt Nam. Thế nhưng, thầy trò HLV Park Hang Seo đã có hơn 90 phút xuất sắc tại Bali với chiến thắng thuyết phục 3-1.

Đánh giá về màn trình diễn của ĐT Việt Nam ở trận đấu này, HLV kỳ cựu Lê Thụy Hải cho biết: “Thực ra mà nói, Indonesia hôm nay kém hơn Malaysia rất nhiều. Dù đá sân nhà nhưng thể lực họ không hơn chúng ta.

Đội tuyển Việt Nam hôm nay giữ được đúng cách chơi, chặt chẽ. Mà khi có bàn thắng, nhất là bàn thứ 2 rồi thì chúng ta đá rất tự tin”.

HLV Lê Thụy Hải cho rằng Quang Hải có phong độ không tốt trước Indonesia
HLV Lê Thụy Hải cho rằng Quang Hải có phong độ không tốt trước Indonesia

Trong khi đó, cựu HLV Thể Công ấn tượng nhất với Hùng Dũng khi nhận xét riêng về màn thể hiện của các cầu thủ

“Dũng đá hỏng quả penalty cuối trận, nhưng đây là trận đấu mà tiền vệ này thể hiện rất xuất sắc, đặc biệt là khả năng phòng ngự từ xa, có những đường chuyền và đi bóng tốt”.

Với Quang Hải, người hùng của ĐT Việt Nam trong chiến thắng trước Malaysia, HLV Lê Thụy hải lại tỏ không hài lòng: “Quang Hải kém nhất. Pha Văn Toàn chuyền cho Hải ngon vậy mà không ăn nữa thì thôi.”

“Đức Huy vẫn hoàn thành nhiệm vụ, mà không phải lần đầu tiên. Huy đá U23 Việt Nam rất nhiều rồi. Huy hay Duy vào sau cũng đều chơi ở vị trí quen thuộc. Ngoài ra, Tiến Linh ít đá trên tuyển nhưng đã hoạt động rộng mà pha ghi bàn rất tốt.

Văn Toàn thì vẫn thế thôi, hoàn thành nhiệm vụ của mình. Văn Toàn thu hút đối thủ rất tốt để tạo cơ hội cho người khác.

Ở hàng thủ, Văn Hậu chơi phong cách hơi châu Âu. Văn Hậu đã có những nét, chơi đĩnh đạc. Văn Lâm thì chơi không tốt trong tình huống để thua 1-3.”, HLV người Hà Đông nói thêm về màn trình diễn của Đức Huy, Văn Toàn và Văn Hậu.

Sau trận đấu này, ĐT Việt Nam sẽ có hai trận đấu quan trọng với UAE và Thái Lan vào giữa tháng 11. HLV Lê Thụy Hải cho rằng, với phong độ tốt và lợi thế sân nhà, Việt Nam có gì phải e ngại hai vị khách này.

Nguyễn Trang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam