Zola: “Sarri và Hazard đang tìm tiếng nói chung”

Thứ Bảy, ngày 26/01/2019 - 13:11
5 /5 của 1 đánh giá

Trợ lý HLV, Gianfranco Zola đã tiết lộ rằng Maurizio Sarri và Eden Hazard đang làm việc để cùng tìm ra tiếng nói chung trong chiến thuật sau khi siêu sao người Bỉ bị Sarri chỉ trích bởi cách tiếp cận trận đấu.

Xem thêm:

Trước đó, sau thất bại bạc nhược trước Arsenal, Sarri đã lên tiếng chỉ trích tinh thần thi đấu của toàn đội và có đôi lời chỉ trích các cầu thủ, trong đó có Eden Hazard. Mọi chuyện trở nên phức tạp hơn khi ngôi sao người Bỉ cũng lên tiếng “không quan tâm” tới những lời chỉ trích của HLV Maurizio Sarri.

Nhưng cho đến hôm nay, Zola thừa nhận rằng sau những tranh cãi thì Hazard và Sarri đang cùng nhau ngồi xuống làm việc để đạt được tiếng nói chung về vai trò của siêu sao người Bỉ trong hệ thống chiến thuật của vị chiến lược gia người Italia.

Sarri
Sarri đã rất bực tức sau trận thua Arsenal tại Premier League

Sarri cũng thừa nhận rằng Hazard là một trong số những cầu thủ đã không mấy hạnh phúc sau khi Chelsea đánh bại Tottenham trên chấm luân lưu hôm thứ Năm vừa rồi, qua đó chiếm được một suất trong trận chung kết Carabao Cup.

Vị trí ưa thích trên sân của Hazard là cầu thủ chạy cánh trái nhưng trong vài tuần trở lại đây, cầu thủ người Bỉ được Sarri sử dụng như là một tiền đạo trung tâm khi mà Alvaro Morata chuẩn bị chuyển qua Atletico Madrid dưới dạng cho mượn còn Olivier Giroud thì tiếp tục bị “đày” trên ghế dự bị.

Zola tiết lộ thêm rằng bộ đôi này đang nỗ lực tranh luận để giữ cho Hazard có không gian tự do để tấn công nhưng đồng thời Sarri cũng tạo ra một số luật để tiếp tục cải thiện lối đá Sarri-ball.

“Tôi cũng rất giống với Eden Hazard”, Zola phát biểu trước trận đấu của Chelsea tại FA Cup vào Chủ nhật tuần này. “Tôi là một cầu thủ rất tích cực, tôi rất thích chạy vòng quanh sân, tìm khoảng trống mà có thể nhận bóng sau đó xoáy vào lỗ hổng cũng như sai lầm của đối phương”.

Zola
Zola đã lên tiếng giúp làm dịu bầu không khí căng thẳng tại Chelsea vào lúc này

“Lối chơi của tôi tương tự với Hazard vì vậy tôi hiểu cậu ấy muốn gì. Tôi tin rằng chúng tôi có thể cho cậu ấy khoảng trống để tự do nhưng đồng thời cũng cần tổ chức lại khâu phòng ngự cũng như tấn công của đội bóng. Đặc biệt là khâu tấn công. Đó là lí do đôi lúc chúng tôi đòi hỏi Hazard cần phải thi đấu tích cực hơn một chút”.

“Chúng tôi hiểu rằng đôi khi Hazard cần phải thoải mái khi nhận bóng. Chúng tôi muốn tìm kiếm giải pháp chung để cậu ấy có thể thi đấu tốt nhất, là chính mình và quan trọng là đội bóng hưởng lợi từ cậu ấy”.

“Không chỉ khi ghi bàn, có những khoảnh khắc trong trận đấu mà chúng tôi cần tất cả các cầu thủ cùng phòng ngự và cùng gây áp lực lên đối phương. Đó chính là những gì mà chúng tôi đang cố gắng thực hiện”.

“Chúng tôi rất khắt khe về nó vì chúng tôi luôn muốn thực hiện chiến thuật thật tốt. Tôi không ở một vị trí để chỉ trích một cầu thủ như Hazard. Chúng tôi tin rằng với điều mà HLV Sarri đã nói sẽ giúp tiềm năng của Hazard trở nên tốt hơn qua từng trận đấu”.

Eden Hazard
Theo lời của Zola, Sarri chỉ muốn Hazard thi đấu tích cực hơn

“Sarri không hề chỉ trích Hazard mà là tin rằng cậu ấy có thể làm được nhiều hơn cho bản thân cậu ấy và cho đội bóng. Đó là những gì mà Sarri muốn truyền đạt. Đây là tình thế là Sarri muốn Hazard thấu hiểu”.

Trước trận đấu với Tottenham, Sarri đã có phần chỉ trích Hazard rằng cầu thủ này không chơi hết khả năng của mình nhưng ngay sau đó, cầu thủ 28 tuổi đáp trả lại bằng danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu sau khi Chelsea vượt qua Tottenham tại Carabao Cup.

Hazard chắc chắn sẽ sớm được trở lại vị trí ưa thích khi mà BLĐ Chelsea đã bỏ tiền ra để đem Gonzalo Higuain về sân Stamford Bridge dưới dạng cho mượn. Đây là học trò cũ và đồng thời cũng là mẫu tiền đạo mà HLV Sarri rất yêu thích. Rất có thể Higuain sẽ có trận đấu ra mắt cho Chelsea vào cuối tuần này khi họ chỉ phải đối đầu với Sheffield Wednesday trong khuôn khổ FA Cup.

Chí Long

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.