2 HLV, 1 kết quả: Arsenal và bài học đắt giá sau thất bại trước Manchester City

Thứ Hai, ngày 13/08/2018 - 19:00
5 /5 của 1 đánh giá

Arsenal đã thay đổi HLV trưởng nhưng sau cùng, họ vẫn là đội nhận thất bại trước Manchester City của Guardiola. Đó là trận đấu đầu tiên để Unai Emery rút ra những bài học đắt giá cho chặng đường vẫn còn rất dài ở phía trước.

Emery đã quá tin tưởng Guendouzi

Tiền vệ trẻ này đã được chiến lược gia người TBN tin tưởng cho đá chính ngay từ đầu. Tuy nhiên, chứng kiến màn trình diễn của Guendouzi thì mới thấy anh còn quá non ở các trận cầu lớn tại . Cầu thủ này mất đi sợi dây liên lạc với người đá cặp là Xhaka và khiến cho hàng tiền vệ Pháo thủ gần như bị bóp ngạt.

Emery Arsenal
Guendouzi thi đấu thất vọng trong ngày ra mắt NHA

Tấn công không hiệu quả và phòng ngự cũng chẳng chắc chắn, Guendouzi là sai lầm lớn của Emery ở trận đại chiến vào ngày hôm qua, một phần khiến The Gunners phải nhận thất bại tâm phục khẩu phục trước đối thủ.

Đã đến thời của Bernd Leno

Emery gây bất ngờ khi để Leno ngồi dự bị trong khi cái tên xuất phát ở khung gỗ Arsenal vẫn là Petr. Cech. Thủ thành người CH Séc đã có nhiều tình huống cản phá tuyệt vời, nhưng xét một cách toàn diện, anh vẫn là điểm yếu của Arsenal lúc này.

Emery Arsenal
Cech đã không còn chắc chắn trong khung gỗ

Phản xạ đã không còn là điểm mạnh với Cech, thêm vào đó là không ít pha bóng tạo ra sự thiếu an toàn. Rất nhiều lần, anh đặt đồng đội của mình vào thế khó, thậm chí, Cech còn chút nữa phản lưới nhà. Vậy mới thấy, đã đến lúc Pháo thủ cần sự thay đổi khi mà Leno đã rất sẵn sàng để ra sân thể hiện mình.

Arsenal cần thời gian để thích nghi với lối chơi của Emery

Arsenal rõ ràng cần thời gian để thích nghi và cách bắt nhịp lối chơi trong một trận đấu lớn của Emery. Cuộc chạm trán với Man City cho thấy Pháo thủ gần như không có bất cứ phương án tấn công gây nguy hiểm cho đối phương. Trong suốt 45 phút đầu tiên, không một cái tên nào của Arsenal có số đường chuyền nhiều hơn Cech.

Emery Arsenal
Arsenal cần thời gian để thích nghi với phong cách chơi của Emery

Đặc biệt, sau một giờ đồng hồ, The Gunners chỉ có 5 lần chạm bóng trong khu vực cấm địa của Man City. Điều này lột tả hết sự lép vế mà đội chủ nhà phải trải qua. Mặc dù đã tung Lacazette và chuyển sang sơ đồ chiến thuật 4-1-4-1 song hiệu quả mà Arsenal tạo ra vẫn chỉ là con số 0 tròn trĩnh.

Phía trước đội chủ sân Emirates là chuyến hành quân tới Stamford Bridge ở trận Derby thủ đô London. Sẽ lại có thêm một thử thách nữa cho Emery và thất bại ngày hôm qua như bài học đắt giá để ông cùng các học trò hướng đến kết quả khả quan trước The Blues.

>> Xem thêm: 

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.